357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Thi TOEIC trên máy tính có những khác biệt gì mà bạn cần biết

Mục lục bài viết

    Trước xu hướng chuyển đổi số trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, chính vì thế mà từ ngày 09/05/202, thí sinh có thể đăng ký tham dự bài thi TOEIC quốc tế theo hình thức làm bài trực tuyến trên máy tính. Tuy nhiên, hình thức thi TOEIC trên máy tính còn khá là mới mẻ với nhiều người và đặt ra câu hỏi “Có nên thi TOEIC trên máy tính hay không?”. Vì vậy, hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu những khác biệt của hình thức thi TOEIC trên máy tính so với hình thức thi TOEIC trên giấy , từ đó để bạn chọn được hình thức thi phù hợp với kinh nghiệm và kỹ năng của mình.

    Thi TOEIC trên máy tính là gì?

    Hình thức thi TOEIC trên máy tính do Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam triển khai với nhiều lợi ích thiết thực. Với hình thức thi này, thí sinh sẽ làm bài thi bằng cách thao tác trên máy tính do IIG Việt Nam trang bị tại điểm thi. Bằng cách nhấp chuột, thí sinh sẽ coi được câu hỏi và chọn câu trả lời. Sau khi làm bài xong thí sinh sẽ nhận được ngay kết quả bài thi.

    Thi TOEIC trên máy tính, bạn sẽ thao tác hoàn toàn từ đọc đề, làm bài thi và nhận kết quả hoàn toàn trên máy tính tại IIG Việt Nam

    Thi TOEIC trên máy tính, bạn sẽ thao tác hoàn toàn từ đọc đề, làm bài thi và nhận kết quả hoàn toàn trên máy tính tại IIG Việt Nam

    Những thông tin cơ bản của về thi TOEIC trên máy tính 

    Cấu trúc đề thi TOEIC trên máy tính hoàn toàn giống với cấu trúc đề thi trên giấy, cụ thể hơn là:

    • Số lượng câu hỏi, dạng câu hỏi, độ khó hoàn toàn giống nhau
    • Thời gian thi giống nhau
    • Tiêu chí chấm điểm hoàn toàn giống nhau

    Lệ phí đăng ký thi TOEIC trên máy tính và thi TOEIC trên giấy đều như nhau tại IIG:

    • Đối với người đi làm: 1,500,000 VNĐ/người
    • Đối với học sinh, sinh viên: 1,200,000 VNĐ/người

    Những điểm khác của thi TOEIC trên máy tính

    Khác biệt khi làm bài thi

    Toàn bộ thao tác làm bài thi TOEIC của thí sinh dự thi đều được thực trên máy tính. Đọc câu hỏi và đáp án trên màn hình máy tính và trả lời bằng cách nhấp chuột vào đáp án trên màn hình máy tính.

    Khi làm bài thi Listening trên máy tính, mỗi thí sinh sẽ có một tai nghe riêng để làm bài nghe. Phần thi nghe được thực hiện tuần tự từ câu 1 đến câu 100 theo đoạn băng, thí sinh không được quay lại câu trước đó. Trước khi tiến hành làm bài thi, thí sinh được thử tai nghe và điều chỉnh âm lượng bằng nút Testing the Volume và có thể nhờ đến giám thị hỗ trợ kỹ thuật nếu cần.

    Thi TOEIC trên máy tính có những cải tiến để tạo điều kiện cho thí sinh có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất

    Thi TOEIC trên máy tính có những cải tiến để tạo điều kiện cho thí sinh có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất

    Khi thi TOEIC trên máy tính phần Reading, thí sinh có thể đánh dấu câu hỏi bằng nút Mark for Review và thí sinh có thể xem tổng hợp tình trạng câu hỏi ở bài thi đọc bằng nút Review. Trong bảng này, thí sinh sẽ thấy được câu hỏi nào đã được trả lời, câu chưa trả lời, câu đã được đánh dấu xem lại.

    Khác biệt về thời gian biết kết quả thi

    Khác với thi trên giấy, điểm thi TOEIC trên máy tính sẽ được hiển thị ra ngay sau khi bấm nút nộp bài. Điểm thi TOEIC trên máy tính được hiển thị trên màn hình bao gồm điểm Phần Nghe, điểm Phần Đọc và tổng điểm bài thi. Điểm này sẽ không có thay đổi gì trừ khi bạn muốn khiếu kiện những gì liên quan đến bài thi của mình. Nhưng điểm thi TOEIC trên máy tính này không phải là phiếu điểm chính thức.

    Sau khi hoàn thành xong bài thi, thí sinh sẽ ngay lập tức nhận được điểm thi của mình nhưng cần lưu ý đây không phải là phiếu điểm chính thức

    Sau khi hoàn thành xong bài thi, thí sinh sẽ ngay lập tức nhận được điểm thi của mình nhưng cần lưu ý đây không phải là phiếu điểm chính thức

    Phiếu điểm thi TOEIC trên máy tính hoàn toàn tương tự hình thức thi TOEIC trên giấy, bạn sẽ nhận được phiếu điểm từ 5 - 7 ngày sau ngày thi kể cả hai hình thức là thi TOEIC trên máy tính và trên giấy.

    Khác biệt khi đăng ký dự thi

    Tính đến nay thì hình thức thi TOEIC trên máy tính chỉ được triển khai ở văn phòng của IIG tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Để đăng ký thi TOEIC trên máy tính, bạn có thể đến làm thủ tục trực tiếp tại văn phòng IIG Việt Nam hoặc đăng ký online trên trang web của IIG Việt Nam.

    Đăng ký thi TOEIC trên máy tính tại trực tiếp các văn phòng hoặc trang web online của IIG Việt Nam

    Đăng ký thi TOEIC trên máy tính tại trực tiếp các văn phòng hoặc trang web online của IIG Việt Nam

    Ở trang xem lịch thi TOEIC của, bài thi TOEIC trên máy tính được hiện là “TOEIC ONLINE” còn thi TOEIC trên giấy ghi là “TOEIC”. Có một số lưu ý là việc IIG Việt Nam dùng ký hiệu “TOEIC ONLINE” có thể gây nhầm lẫn cho thí sinh là sẽ thi online nhưng thực ra đang muốn chỉ là thi TOEIC qua máy tính, tại trung của IIG, chứ không phải thi qua mạng. Cho nên, bạn nên lưu ý điều này khi đăng ký thi TOEIC trên máy tính để tránh đăng ký nhầm lịch.

    Ưu điểm và nhược điểm của thi TOEIC trên máy tính và thi TOEIC trên giấy

    Ưu điểm

    • Chọn đáp án thuận tiện hơn: Trả lời câu hỏi bằng cách chọn ngay vào đáp án nên giảm thiểu tình trạng tô nhầm đáp án hoặc nhầm câu hỏi. Điều này cũng giúp thí sinh tiết kiệm thời gian làm bài khi không mất thời gian tô chì để hoàn thành bài thi.

    Làm bài thi TOEIC trên máy tính, chỉ cần thao tác nhấp chuột để chọn đáp án

    Làm bài thi TOEIC trên máy tính, chỉ cần thao tác nhấp chuột để chọn đáp án 

    • Dò bài suôn sẻ hơn: Đối với phần thi Reading trên máy tính, thí sinh dự thi có thể kiểm tra lại tình trạng làm bài, câu nào đã chọn đáp án và những câu bỏ trống, điều này giúp thí sinh tránh bỏ sót câu hỏi.
    • Quyền ưu tiên nhận phiếu điểm sớm: Ngoài việc điểm thi TOEIC trên máy tính hiển thị ngay, mà thí sinh còn có quyền nộp lệ phí ưu tiên nhận phiếu điểm trong 3 - 5 ngày (làm việc) sau khi thi.

    Nhược điểm

    • Làm bài trên máy tính có thể không quen: Vì đây là hình thức thi mới nên thí sinh dự thi có thể không quen, thao tác trên máy tính có thể vô tình làm chậm tốc độ làm bài.
    • Không có nút Next trong phần Listening: Vị vậy, bạn phải nghe toàn bộ audio, băng chạy đến đâu bạn phải nghe đến đó cho dù đã chọn xong đáp án.

    Do sự hạn chế của hiển thị màn hình máy tính, khi làm bài Reading thí sinh sẽ gặp khó khăn khi phải liên tục kéo lên kéo xuống để có thể đọc đề

    Do sự hạn chế của hiển thị màn hình máy tính, khi làm bài Reading thí sinh sẽ gặp khó khăn khi phải liên tục kéo lên kéo xuống để có thể đọc đề

    • Một số khó khăn khi làm bài Listening Part 3, Part 4: Dù cho trả lời xong câu hỏi nhưng không thể xem trước câu trả lời tiếp theo để chuẩn bị. Chỉ kịp đọc hết 3 câu hỏi cho một đoạn, không kịp đọc trước 4 đáp án cho mỗi câu để chuẩn bị keyword cần nghe.
    • Một số khó khăn khi làm bài Reading Part 7: Trong đề thi TOEIC trên máy tính, Part 7 sẽ có một số đoạn văn dài, không hiển thị hết trên phạm vị màn hình, phải kéo lên kéo xuống, thí sinh có thể mất thời gian so với làm trên giấy.

    Có thể thấy, việc thi TOEIC trên máy tính so với thi TOEIC trên giấy sẽ có một số khác biệt, nhưng không quá lớn. Về bản chất, bạn vẫn làm một đề thi TOEIC trên máy tính nhưng có cùng một cấu trúc và nội dung như bình thường. Tuy nhiên những khác nhau đó sẽ khiến cho bạn cân nhắc là việc thi TOEIC trên máy tính có phù hợp với mình hay không để bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý với khả năng và mong muốn của bản thân.

     

    Tags: thi TOEIC trên máy tính, đăng ký thi TOEIC trên máy tính, đề thi TOEIC trên máy tính, điểm thi TOEIC trên máy tính, TOEIC, thông tin thi TOEIC trên máy tính, khác biệt của thi TOEIC trên máy tính, bài thi TOEIC trên máy tính

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat