357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

10 trò chơi giúp lớp học TOEIC trở nên thú vị

Mục lục bài viết

    Các lớp học TOEIC có thể trở nên rất nhàm chán cho cả người học và người dạy, đặc biệt là khi kỳ thi không có phần nói. May mắn thay, hình thức của đề thi TOEIC rất phù hợp để thiết kế thành một số trò chơi thú vị. Điều này vừa giúp người học nâng cao khả năng ngôn ngữ của bản thân, vừa giúp lớp học trở nên sinh động và thân thiện hơn.

    Trò chơi “Đọc đua”

    Người học TOEIC sẽ cần phải đọc thật nhanh để hoàn thành bài kiểm tra trong khoảng thời gian quy định, nên bạn có thể kết hợp việc này với buổi học luyện kỹ năng Đọc.  Bạn chỉ cần cắt các bản photo của một bài TOEIC Test sao cho mỗi bài đọc chỉ có một câu hỏi duy nhất và đặt chúng ở giữa bàn học. Học viên sẽ đua nhau chọn một đoạn văn kèm câu hỏi từ giữa bàn và trả lời nhanh nhất có thể. Học viên sẽ thi đua với nhau để chọn và trả lời câu hỏi cho đến khi hết thời hạn. Người chiến thắng là người trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất.

    Trò chơi “Gạch chân từ khóa”

    Một trò chơi tương tự như trò “Đọc đua” thậm chí còn dễ dàng hơn và hữu ích hơn cho học viên đó là “gạch chân từ khóa”. Giáo viên sẽ đưa ra câu trả lời chính xác cho người học, sau đó người học sẽ phải thi đua nhau để tìm và gạch chân những chỗ có chứa thông tin đó trong bài đọc. Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn gợi ý cho người học biết chính xác họ số lượng thông tin mà họ cần phải gạch chân trong văn bản tương ứng.

    10-tro-choi-giup-lop-hoc-toeic-tro-nen-t

    Tìm và gạch chân thông tin quan trọng trong bài đọc

    Trò chơi “Tìm từ đồng nghĩa”

    Trò chơi này phức tạp hơn một chút nhưng nó thậm chí còn hữu ích hơn hai trò chơi trên. Học viên sẽ đua nhau tìm những từ hoặc câu có nghĩa giống như những gì giáo viên nói, ví dụ câu tương ứng của “The client is unhappy” là “The customer isn’t satisfied” . Đây là cách thực hành tuyệt vời khi các từ trong câu hỏi và trong bài đọc TOEIC thường không giống nhau mà chúng sẽ được thay thế bằng các từ đồng nghĩa.

    Trò chơi “Nối câu hỏi với bài đọc tương ứng”

    Ở trò chơi này, bạn có thể đặt các bài đọc và phần câu hỏi được tách riêng của bài đọc đó ở giữa bàn. Người học sẽ đua nhau nối các câu hỏi và đoạn văn tương ứng. Đây không phải là một trò chơi đơn giản nhưng nó sẽ giúp người học luyện tập kỹ năng đọc lướt nắm ý chính và đọc kỹ tìm thông tin. Đây là hai kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với người học TOEIC.

    10-tro-choi-giup-lop-hoc-toeic-tro-nen-t

    Nối câu hỏi với bài đọc có nội dung tương ứng

    Trò chơi “Đập ảnh”

    Để giúp học viên luyện kỹ năng Nghe trong Part 1 của bài thi TOEIC Listening, bạn hãy đặt toàn bộ ảnh của phần thi nghe đó lên bàn giữa những người học và đọc to các câu thoại trong đoạn băng. Học sinh đua nhau vỗ mạnh vào bức tranh đúng nhất với lời thoại đó. Sau đó, bạn có thể tiếp tục cho học sinh đọc các câu trong đoạn băng và sau đó tự tạo ra đoạn hội thoại riêng của họ từ những thông tin trong đoạn băng đó.

    Trò chơi “Dự đoán hình ảnh”

    Đọc to một câu thoại từ phần TOEIC Listening Part 1, ví dụ: “The man is reaching into his jacket pocket” và yêu cầu người học vẽ những gì họ nghe được. Sau khi học viên vẽ xong, bạn sẽ tiết lộ bức ảnh gốc tương ứng của lời thoại đó và cho điểm những bức vẽ gần giống nhất.

    Trò chơi “Tìm kiếm hình ảnh”

    Người học sẽ được nghe một câu trong phần TOEIC Listening Part 1, sau đó họ sẽ đua nhau để tìm một bức tranh tương tự với câu thoại vừa được nghe. Bức tranh đó có thể lấy từ một nơi nào đó trong sách luyện thi, sách giáo khoa hoặc thậm chí từ  một tạp chí bình thường.

    10-tro-choi-giup-lop-hoc-toeic-tro-nen-t

    Tìm bức ảnh tương ứng với miêu tả trong câu thoại

    Trò chơi “Tìm manh mối cho bức tranh”

    Một học viên cố gắng bắt chước hành động được mô tả trong một câu TOEIC Listening Part 1, làm liên tục cho đến khi những người học khác nói chính xác câu đó. Để dễ dàng hơn, bạn có thể bắt đầu trò chơi với việc cho người bắt chước hành động lựa chọn những câu mà họ thấy thích hợp để diễn tả.

    Trò chơi “Phác họa ảnh”

    Một học sinh nhìn vào câu thoại trong phần TOEIC Listening Part 1 và cố gắng vẽ một bức tranh về những gì nó nói trên bảng mà không được miêu tả bằng miệng, tiếp tục cho đến khi các học sinh khác nói chính xác những gì được viết trong câu.

    10-tro-choi-giup-lop-hoc-toeic-tro-nen-t

    Phác họa ảnh vẽ diễn tả nội dung câu thoại

    Trò chơi “ Brainstorm hình ảnh”

    Các đội cạnh tranh để đặt càng nhiều câu đúng về các bức ảnh trong phần Listening Part 1 càng tốt. Bạn sẽ cần phải quy định số lỗi ngữ pháp được phép sai trước khi người học bắt đầu đặt câu. Cho người học thêm điểm nếu đoán chính xác câu trong thoại gốc của bức ảnh.

    TOEIC không chỉ là những kiến thức khô khan nếu bạn biết cách ứng dụng các hình thức của đề thi vào việc sáng tạo các trò chơi giúp cải thiện không khí sinh động cho lớp học, đồng thời giúp người học làm quen và vận dụng các kỹ năng cần thiết khi làm bài thi TOEIC. Hãy thử áp dụng một số trò chơi trên đây vào buổi học của bạn, chắc chắn chúng sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực.

     

    Tags: TOEIC, học TOEIC, trò chơi TOEIC, TOEIC Listening, TOEIC Test, luyện thi TOEIC, học TOEIC thú vị, học tiếng Anh

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat