357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

13 mẹo học TOEIC hiệu quả

Mục lục bài viết

    Bạn có gặp khó khăn khi ôn thi TOEIC không? Nếu có thì bạn đã tìm đến đúng chỗ rồi đấy. Nhiều người nghĩ ôn thi TOEIC chán vô cùng luôn. Mà cũng phải thôi, vì TOEIC là một kỳ thi khó và ôn cũng khó nữa. Tuy nhiên, nó không quá khó đến vậy đâu. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ chia sẻ 13 mẹo học TOEIC để bạn không còn gặp khó khăn nào nữa và học một cách nhẹ nhàng hơn, hiệu quả hơn.

    Scan qua nội dung bài đọc trong phần TOEIC Reading

    Scan qua nội dung chính là bước đầu tiên bạn cần phải làm khi làm bài thi TOEIC Reading. Bước thứ hai chính là xác định chủ đề của bài viết và lọc ra những nội dung cụ thể. Bước tiếp theo, bạn phải tìm được những từ khóa trong bài và tóm tắt lại ý chính của cả bài.

    Gạch dưới những từ quan trọng

    Đây là một cách đơn giản và hiệu quả khi bạn làm bài thi TOEIC. Cách này sẽ cho bạn thêm cơ cơ hội chọn được đáp án đúng và làm nổi lên các từ trong bài, bao gồm cả những thông tin quan trọng. Khi làm theo cách này, bạn sẽ dễ dàng nhìn ra có bao nhiêu từ quan trọng được gạch dưới mà bạn cần xem qua khi đọc lại bài tìm đáp án cho câu hỏi.

    học TOEIC

    Gạch dưới hoặc highlight những từ khóa quan trọng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được các ý chính để trả lời câu hỏi

    Tìm những từ đồng nghĩa

    Nâng cao, cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh là một yếu tố quan trọng trong việc bạn có đạt được con điểm mình mong muốn trong kỳ thi TOEIC hay không đấy. Khi bạn tìm thấy một từ nào đó và nghĩa của nó còn mơ hồ đối với bạn thì bạn hãy thử dò tìm các từ đồng nghĩa của nó. Bằng cách này, bạn sẽ không chỉ hiểu được nghĩa của nó mà còn có thêm một vốn từ vựng đa dạng và vững chắc. Ví dụ như khi bạn đọc được một câu tiếng Anh “such a delightful surprise” (“Đúng là một bất ngờ thú vị”), hãy thử tìm những từ đồng nghĩa với “delightful” để hiểu rõ hơn về từ đó và có thêm một vốn từ vựng xoay quanh nó.

    Liên hệ câu hỏi với bài đọc

    Khi bạn đã đọc xong phần nội dung bài rồi thì bước tiếp theo chính là xem qua các câu hỏi của bài thi TOEIC. Điều quan trọng nhất chính là tìm được các điểm chính trong câu hỏi. Thông thường thì các câu hỏi sẽ có một số gợi ý có thể giúp bạn tìm được đáp án đúng. Một khi bạn đã tìm ra được điểm chính rồi thì hãy quay lại bài đọc và đọc lướt lại để tìm những từ khóa khớp với các điểm chính của câu hỏi.

    HỌC TOEIC

    Tìm các điểm chính trong câu hỏi rồi dò lại trong bài đọc sẽ giúp bạn tìm được đáp án đúng 

    Đọc câu hỏi thật kỹ

    Một trong những lỗi mà người thi TOEIC thường mắc phải chính là không đọc kỹ các câu hỏi trong bài thi. Như đã nói ở trên, các câu hỏi trong bài thi TOEIC thường sẽ có một số từ khóa giúp bạn trả lời. Và đôi khi các câu hỏi cũng mang tính đánh đố thí sinh nữa. Hãy đọc thật kỹ và đảm bảo là bạn hiểu đúng ý của câu hỏi nhé.

    Đừng dịch

    Khi làm bài thi TOEIC, bạn đừng nên cố gắng dịch những từ mà bạn không biết sang tiếng Việt. Bạn không thể biết hết mọi từ và dịch cũng tốn của bạn không ít thời gian, đúng không nào? Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn thì cũng đừng nên hoảng loạn. Hãy cứ thử đoán nghĩa của nó dựa trên ngữ cảnh toàn bài và tìm các thông tin chính trong phần bài đọc.

    Tin vào trực giác của bạn

    Đôi khi bạn sẽ do dự giữa việc chọn “đáp án đúng” và “đáp án đúng nhất” khi làm bài thi TOEIC. Khi bạn tìm được đáp án đúng, nó hiển nhiên sẽ là đáp án đúng duy nhất cho câu hỏi rồi. Tuy nhiên, khi bạn tìm được đáp án đúng nhất, bạn sẽ có thêm vài đáp án đúng nữa. Vậy thì lúc này, bạn cần phải đoán và tìm ra đáp án đúng nhất dựa trên các thông tin sẵn có trong bài. Và khi làm thì bạn cũng nên tin vào trực giác của mình nhé.

    Luyện kỹ năng đoán trước cho bài thi TOEIC Listening

    Trong phần Listening Comprehension Part 2 của bài thi TOEIC Listening, bạn sẽ được nghe các câu hỏi và các đáp án để lựa chọn trả lời. Một khi bạn đã nghe được câu hỏi rồi thì bạn cần phải đoán trước các đáp án có thể xuất hiện cho câu hỏi đó. Điều này cũng bị ảnh hưởng không ích bởi tình trạng của bạn trong lúc làm bài thi và đòi hỏi bạn phải biết quản lý thời gian.

    Nắm được các chủ đề quan trọng trong bài thi TOEIC Listening

    Mục tiêu của toàn bài thi TOEIC Listening chính là để xem liệu bạn có thể nghe hiểu được tiếng Anh giao tiếp hay không. Hơn nữa, bạn cũng chỉ được nghe một lần duy nhất mà thôi. Để cải thiện kỹ năng nghe của bạn, hãy tập làm quen với tông giọng khác nhau và cách người bản địa nói tiếng Anh trong các cuộc giao tiếp hàng ngày. Một khi bạn đã luyện tập đầy đủ rồi thì hãy ghi chú khi nghe bài. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và nhớ được những thông tin quan trọng trong bài nghe.

    HỌC TOEIC

    Luyện nghe các tông giọng tiếng Anh khác nhau chính là bước đầu để làm quen với bài nghe TOEIC Listening

    Chuẩn bị cho bài thi TOEIC trong môi trường thi thực tế

    Khi đến địa điểm thi, hẳn nó sẽ có chút khác biệt so với nơi bạn từng ôn luyện. Hãy đảm bảo là bạn hiểu rõ cấu trúc đề thi và làm bài thi thử trước trong cùng điều kiện với kì thi thật. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp như là bồn chồn, hồi hộp, dẫn đến việc mắc các lỗi sai khi làm bài thi TOEIC.

    Quản lý thời gian

    Quản lý thời gian là một trong những điều khó khăn nhất đối với học viên TOEIC. Trong phần bài thi TOEIC Reading, bạn sẽ có 75 phút để hoàn thành phần V, VI và VII. Phần V và VI tương đối khó hơn phần VII một chút. Vì vậy, nhiều thí sinh dành nhiều thời gian cho phần V và VI hơn. Tuy nhiên, phần VII thông thường mất đến 45 phút để hoàn thành. Hãy chú ý đừng dành hơn 30 phút cho phần V và VI của bài thi TOEIC Reading nhé.

    4.png

    Hãy phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần thi để tránh trường hợp không làm kịp giờ

    Đừng nhồi nhét các kiến thức trước khi thi TOEIC

    Kỳ thi TOEIC không phải là một bài kiểm tra đột xuất mà bạn chỉ có vỏn vẹn chút thời gian để chuẩn bị. Bài thi TOEIC yêu cầu học viên dành rất nhiều công sức và thời gian để ôn luyện. Cách tốt nhất để ôn thi TOEIC chính là lập một kế hoạch học tập liên tục cho mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng. Bạn cũng phải quyết tâm làm theo kế hoạch đó nữa đấy. Các kỹ năng làm bài thi TOEIC của bạn sẽ dần được nâng cao hơn nhờ bạn cố gắng luyện tập mỗi ngày.

    Xem các chương trình TV ưa thích của bạn hoặc Youtube

    Bạn đang chán vì mớ kiến thức khô khan từ sách vở? Vậy thì đây sẽ là một cách tuyệt vời cho bạn ôn thi TOEIC đấy. Hãy xem các chương trình TV hoặc những kênh Youtube mà các nhân vật trong đó nói tiếng Anh rõ ràng, lưu loát.

    5.png

    Video Youtube hoặc các bộ phim tiếng Anh cũng là một công cụ tốt để bạn nâng cao kỹ năng cho kì thi TOEIC

    Không chỉ giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh, các video trên youtube cũng sẽ giúp bạn làm quen với tốc độ nói của người bản địa. Nhờ đó, bạn cũng sẽ không bị choáng ngợp hoặc nghe không kịp các nội dung của bài thi TOEIC Listening. Nhưng bạn cũng phải nhớ tập trung học tiếng Anh và đừng để bị phân tâm với các chương trình TV hoặc là video đó nhé.

    Đến đây thì bạn đã học được 13 mẹo học TOEIC vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả rồi đấy. Phuong Nam Education mong là bạn sẽ áp dụng những mẹo đó vào quá trình ôn luyện của mình và đạt được điểm số mà mình mong muốn.  

     

    Tags: TOEIC tips, TOEIC part 7 tips, TOEIC tips Reading, kế hoạch ôn TOEIC, ôn TOEIC Reading, ôn TOEIC Listening, mẹo ôn thi TOEIC, mẹo học TOEIC

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat