357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

5 lời khuyên để luyện nghe và đọc TOEIC thành công

Mục lục bài viết

    Ngày nay, xu hướng toàn cầu hóa đã mang tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chung toàn cầu cho thế giới doanh nghiệp. Các nhà tuyển dụng cho các vị trí sẽ bị thu hút bởi những hồ sơ thể hiện khả năng tiếng Anh cao. Việc bạn nắm được ngoại ngữ cũng quan trọng như bằng cấp và kinh nghiệm chuyên môn trong quá khứ của bạn khi thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tương lai. Vì vậy chứng chỉ TOEIC sẽ là một công cụ giúp bạn trở thành ứng cử viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng. 

    TOEIC là gì?

    TOEIC là viết tắt của Test of English for International Communication. Được hiểu là việc kiểm tra khả năng hiểu các bài viết, hướng dẫn và hội thoại liên quan đến công việc bằng tiếng Anh. Trước đây bài thi TOEIC chỉ có hai phần đọc và nghe, tuy nhiên sau này đã được tăng thêm phần đọc và viết. Kỳ thi TOEIC ngày nay thu hút 14 triệu người tham gia thi mỗi năm, trong đó có cả học sinh, sinh viên, các chuyên gia hoặc công nhân viên chức, ở đủ mọi ngành nghề. Điều này đã góp phần làm tăng tính quan trọng và độ uy tín của các kỳ thi TOEIC. Do phần nghe và đọc khá mới đối với nhiều người mới luyện nghe và đọc TOEIC vì vậy mà chúng ta có lẽ sẽ gặp một chút rắc rối trong việc luyện thi hai phần này. Sau đây Phuong Nam Education sẽ mách cho bạn 5 mẹo để luyện nghe và đọc TOEIC thành công. 

     

    TOEIC

    Chứng chỉ TOEIC hiện nay rất phổ biến

    Biết được trình độ hiện tại và xây dựng lộ trình học phù hợp

    Bạn phải nhận biết được rằng hiện tại mình đang ở trình độ nào của kỳ thi TOEIC. Vì chắc chắn rằng mỗi thang điểm trong bài thi đều có mức độ đánh giá năng lực khác nhau. Bạn hãy thử bắt đầu bằng một bài test có sẵn trên các trang mạng, trong trường hợp bạn tự học. Hoặc nếu bạn đang học ở các trung tâm thì có thể bạn sẽ phải thực hiện một bài test đầu vào để kiểm tra trình độ hiện tại của bạn. Sau khi biết được trình độ bạn đang ở mức độ nào, hãy đề ra một lộ trình học tập hợp lý nhất, ví dụ như dành thời gian để luyện TOEIC bao nhiêu giờ trong ngày, cần luyện những tài liệu như thế nào. Nói chung việc nhận biết trình độ hiện tại của bản thân và xây dựng lộ trình học tập phù hợp sẽ làm cho tiến độ học tập của bạn trở nên hiệu quả và tiết kiệm thời gian. 

    TOEIC

    Lộ trình học phù hợp sẽ giúp bạn tiến xa hơn rất nhiều trong kỳ thi TOEIC

    Luyện nghe và đọc trong trạng thái vui vẻ

    Học tập sẽ trở nên buồn chán nếu bạn chỉ lặp đi lặp lại việc học và ôn tập đó một cách máy móc. Trong việc luyện nghe và đọc TOEIC cũng vậy, nếu chỉ lặp đi lặp lại việc nghe và đọc đơn thuần, thì việc học có thể sẽ không mang đến hiệu quả cao mà đôi khi còn dễ gây chán nản và mất động lực để học. Vì vậy hãy tạo cho mình niềm vui khi luyện TOEIC. 

    TOEIC

    Học TOEIC bằng những điều khiến bạn vui vẻ


    Hãy bắt đầu luyện đọc và nghe bằng những thứ bạn yêu thích và gần gũi với bạn. Ví dụ như bạn thích xem phim, hãy tìm xem các bộ phim nói tiếng Anh. Nếu lúc đầu bạn chưa quen với các từ vựng trong phim thì việc bật phụ đề lên sẽ hữu ích cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn quen với phát âm và mặt chữ của các từ vựng tiếng Anh. Bạn thấy không, giờ đây bạn đã có thể cần bằng giữa việc luyện nghe TOEIC mà vẫn có thể sống với sở thích của mình rồi đấy!

    Đối với việc luyện đọc TOEIC, ngoài việc bạn cần phải trau dồi vốn từ vựng hàng ngày, bạn còn cần phải làm quen với các dạng bài đọc. Đọc báo, sách hoặc truyện bằng tiếng Anh sẽ đồng thời giúp bạn hai điều đó. Thứ nhất, nếu bạn là một người thích cập nhật tin tức thường nhật, thì đọc báo tiếng Anh sẽ giúp cho bạn có thể tiếp cận tin tức mới, đồng thời báo là nguồn cung cấp khối từ vựng khổng lồ mang tính học thuật. Những từ vựng này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong bài thi đọc TOEIC. 

    Ghi chép bài học một cách cẩn thận 

    Ghi chép bài học một cách có hệ thống và cẩn thận là một trong những cách hiệu quả để bạn có thể luyện nghe và đọc TOEIC thành công. Có thể nhiều người luyện thi TOEIC sẽ không xem trọng việc ghi chép cẩn thận và có hệ thống kiến thức, tuy nhiên nếu làm được việc này việc học TOEIC của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một trong các lợi ích đầu tiên của việc làm này đó là bạn sẽ ôn tập một cách dễ dàng hơn.

    TOEIC

    Hãy ghi chép từ vựng một cách cẩn thận

    Thử tượng tượng, nếu bạn mở quyển vở ghi chép từ vựng TOEIC đầy lộn xộn thì chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy hứng thú ôn tập sẽ giảm đi một phần. Ngược lạ, khi ghi chép cẩn thận và hệ thống bạn sẽ dễ dàng ôn lại các từ vựng đã học theo chủ đề. Vì vậy mà phương pháp ghi chép hiệu quả cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định quá trình luyện nghe và đọc TOEIC thành công. 

    Đừng quá lạm dụng vào từ điển khi luyện đọc TOEIC

    Việc biết nghĩa của từ vựng khi luyện đọc TOEIC là rất quan trọng, tuy nhiên không đồng nghĩa với việc bạn phải tra từ điển đó mọi lúc mọi nơi. Nếu có thói quen tra từ điển thường xuyên trong lúc luyện thi thì bạn nên xem lại. Vì khi tra từ điển quá nhiều sẽ làm giảm đi tư duy ngôn ngữ của bạn, có rất nhiều từ bạn có thể đoán được dựa vào ngữ cảnh của nó mà không cần phải xem lại nghĩa của nó trong quyển từ vựng. Thêm nữa, từ vựng tiếng Anh vô cùng đa dạng và phong phú, trong lúc thi bạn cũng sẽ gặp nhiều từ mới mà có thể bạn không biết. Lúc đó, việc đoán từ vựng sẽ trở nên hiệu quả hơn vì chắc chắn rằng bạn không được sử dụng bất kì từ điển nào trong quá trình thi. 

     

    TOEIC

    Đừng quá lạm dụng vào từ điển khi luyện thi TOEIC

    Đừng giới hạn nguồn luyện nghe TOEIC 

    Bạn có thể luyện nghe TOEIC qua nhiều nguồn từ youtube, podcast đến sách nói. Thường nhiều người luyện TOEIC chỉ chú trọng luyện nghe những bài đã được thiết kế sẵn cho kì thi TOEIC. Tuy nhiên, việc nghe đi nghe lại những bài thi TOEIC đôi lúc sẽ trở nên rất nhàm chán. Vì vậy, đừng giới hạn nguồn nghe của bạn! Bạn có thể nghe những bài nói chuyện truyền cảm hứng trên Ted Talk hoặc có thể nghe các Youtuber nói tiếng Anh mà bạn thích. Việc làm đa dạng các nguồn nghe của bạn sẽ tăng hứng thú học tập hơn, từ đó việc luyện nghe TOEIC sẽ dễ dàng hơn. 

    TOEIC

    Đừng giới hạn nguồn nghe TOEIC của bạn 

    Việc chuẩn bị kỹ càng cho các phần thi của TOEIC nói chung, và phần đọc và nghe nói riêng sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được kết quả tốt. Đừng quên áp dụng các phương pháp trên trong quá trình ôn tập để đạt được điểm cao nhất có thể trong phần thi nghe và đọc TOEIC. 

     

    Tags: học TOEIC hiệu quả, luyện nghe và đọc TOEIC, nguồn luyện nghe TOEIC, tài liệu luyện nghe TOEIC, luyện đọc TOEIC hiệu quả, luyện nghe TOEIC hiệu quả, từ vựng TOEIC, tự học TOEIC hiệu quả 

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat