357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

5 mẹo chuẩn bị cho bài thi TOEIC Reading và Listening

Mục lục bài viết

    Bài kiểm tra kéo dài hai giờ này kết hợp các kỹ năng đọc và nghe, và giống như mọi bài kiểm tra khác, nó có thể khá khó khăn nếu bạn không có những bước chuẩn bị cụ thể. Để giúp bạn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi tham gia vào bài thi TOEIC Reading và Listening, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 5 mẹo để chuẩn bị cho bài thi này một cách hiệu quả nhé!

    Đánh giá mức độ thông thạo tiếng Anh của bản thân

    Để chuẩn bị tâm lý thật tốt cho bài thi thì đừng quên tìm hiểu về bản thân mình trước nhé. Đây luôn luôn là một phương pháp tốt để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của bạn và giúp bạn xác định cách thức chuẩn bị cho bài kiểm tra như thế nào là phù hợp và tốt nhất cho bạn. May mắn thay, có rất nhiều công cụ có thể trợ giúp. Ví dụ, bạn có thể làm bài kiểm tra thực hành miễn phí tại yourenglishtest.com. Khi bạn biết gần như chính xác mức độ thông thạo của mình, bạn có thể quyết định sử dụng công cụ trực tuyến nào của ETS Global để giúp bạn luyện tập. Ngoài các công cụ đó, bạn cũng có thể tìm thấy các bài kiểm tra mẫu miễn phí trực tiếp trên trang web của ETS Global.

    TOEIC Reading and Listening

    Tự đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân

    Dành nhiều thời gian thực hành

    Như mọi bài kiểm tra khác, không có cách nào để chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC Reading và Listening tốt hơn là rèn luyện kỹ năng tiếng Anh của bạn mỗi khi có cơ hội. Đừng bao giờ quên rằng “Practice makes perfect”. Có rất nhiều cách để luyện tập cho bài thi, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm được cách phù hợp với mình nhất. Một trong những cách tốt nhất để làm như vậy là tham khảo Official TOEIC Guide do Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) ban hành. Tài liệu này sẽ hướng dẫn cho bạn cách truy cập vào các bài kiểm tra thực hành với đầy đủ các phần như phần sửa lỗi, chỉ mục từ vựng, quy tắc ngữ pháp, v.v.

    Ngoài ra, nhiều thói quen hàng ngày cũng có thể giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Anh như nghe nhạc , tập trung vào lời bài hát, xem phim và các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh mà không cần phụ đề. Hãy đắm mình vào trong ngôn ngữ thường xuyên nhất và theo nhiều cách nhất có thể. Hãy nhớ rằng phần thi TOEIC Listening phản ánh các tình huống thực tế xuất hiện trong đời sống thường ngày, vì vậy bạn nên làm quen với các đoạn hội thoại ở tốc độ giao tiếp thông thường.

    Tìm hiểu về bài thi trước khi thi

    Bài thi TOEIC Listening và Reading là một bài kiểm tra trắc nghiệm kéo dài hai giờ, bao gồm 200 câu hỏi chia đều thành hai phần: Nghe hiểu và Đọc hiểu. Điều quan trọng trước khi bạn tham gia kỳ thi là bạn phải nắm được những gì bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành trong mỗi phần thi. Nếu bạn đã biết các dạng câu hỏi nào sẽ được hỏi và cách tiếp cận chúng một cách hiệu quả, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước và trong khi làm bài thi.

    HỌC TOEIC

    Tìm hiểu những thông tin cơ bản về bài thi TOEIC

    Một trong những tài liệu đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo “Examinee Handbook TOEIC Bridge Test” do ETS biên soạn, quyển sách này cung cấp rất chi tiết các thông tin về bài thi và cho phép bạn làm quen với nội dung và hình thức của bài thi. Bạn cũng nên nhớ rằng bài kiểm tra được phát triển để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh tại nơi làm việc của những người đang hoặc sẽ sử dụng tiếng Anh trong công việc và chuẩn bị cho sự phát triển nghề nghiệp của họ. Do đó, bài thi TOEIC thường biến hóa rất đa dạng về chủ đề, điều này đòi hỏi bạn phải nắm bắt hình thức của đề thi thật vững để không bị hoang mang khi tham gia vào bài thi.

    Giữ vững tâm lý tự tin

    Đây có thể là lời khuyên quan trọng nhất. Hãy nhớ rằng đây chỉ là một bài kiểm tra đánh giá. Ngoài ra, bạn nên biết rằng nếu bạn luyện tập tốt và đủ, bạn sẽ biết hình thức của bài kiểm tra, bạn sẽ biết các dạng câu hỏi và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với chúng, do đó bạn sẽ không bị căng thẳng nhiều. Biết trước những thông tin cơ bản về bài thi sẽ giúp bạn tự tin hơn khi làm bài. Bạn càng luyện tập nhiều, bạn sẽ càng tự tin hơn và chắc chắn đạt được điểm số bạn đạt được cũng sẽ khả quan hơn! 

    HỌC TOEIC

    Hãy giữ vững tâm lý tự tin khi tham gia vào bài thi

    Bạn chỉ cần kiến thức về tiếng Anh để làm tốt bài thi

    Bài thi TOEIC không dựa trên nội dung của bất kỳ giáo trình tiếng Anh cụ thể nào. Nó là thước đo khả năng giao tiếp tiếng Anh tổng thể của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là trong bài kiểm tra sẽ xuất hiện các tình huống và ngữ cảnh tại nơi làm việc, nhưng bạn không cần có kiến ​​thức kinh doanh để hoàn thành chúng. Ví dụ: bạn sẽ không cần biết bất kỳ từ vựng chuyên ngành về kinh doanh hoặc kỹ thuật nào. Khi bạn nắm được điều này, bạn sẽ chỉ tập trung vào việc chuẩn bị cho nhân tố quan trọng nhất làm nên sự thành công cho bài thi TOEIC Reading và Listening: tiếng Anh và chỉ tiếng Anh. Hãy nhớ kỹ mục thứ 2 đã đề cập phía trên: dành thời gian mỗi ngày để sử dụng tiếng Anh. Nghe, đọc, nói và viết bằng tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có được. Bạn càng sử dụng tiếng Anh nhiều, bạn sẽ càng dễ dàng làm chủ được chúng.

    Để thành công trong bài thi TOEIC Listening và Reading, lời khuyên tốt nhất là bạn nên luyện tập và chuẩn bị. Tham khảo các nguồn tài liệu chính thức để biết hình thức của bài kiểm tra và câu hỏi, sử dụng tiếng Anh hàng ngày để làm quen với các từ vựng thường dùng trong bài thi. Hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất tham gia thi TOEIC và bạn luôn có thể yêu cầu trợ giúp nếu gặp vấn đề gì đó trước và trong khi thi. Vì thế hãy bước vào phòng thi với tâm lý tự tin nhất, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được đấy!

     

    Tags: TOEIC Reading và Listening, TOEIC, thi TOEIC, TOEIC Reading, TOEIC Listening, chuẩn bị cho bài thi TOEIC, tài liệu TOEIC, học tiếng Anh

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat