357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Bí quyết nắm chắc 950 điểm TOEIC trong tầm tay

Mục lục bài viết

    Chứng chỉ TOEIC là một loại bằng cấp được công nhận rộng rãi hiện nay. Để có được một công việc tốt hay được xét tuyển vào các trường top đầu khi du học nước ngoài, thì chắc chắn đạt được điểm cao trong kỳ thi TOEIC là vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các chỉ dẫn cơ bản giúp bạn chinh phục được số điểm cao lên đến 950 điểm trong kỳ thi TOEIC nhé.

    Tra cứu từ vựng TOEIC 

    Đối với bất kỳ trình độ ngoại ngữ nào, từ trung cấp hay cho đến thông thạo, thì trong quá trình luyện thi tiếng Anh, đặc biệt là đối với kỳ thi TOEIC, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những cụm từ tiếng Anh mới và khó hiểu trong bài Đọc và cả bài Nghe. Khi gặp tình huống này, một mẹo nhỏ giúp bạn có thể tra nghĩa nhanh chóng của cụm từ tiếng Anh đó chính là hãy tìm kiếm cả cụm từ đó trên công cụ Google. Nhưng nếu Google không phản hồi lại cho bạn kết quả phù hợp nào, thì cách cuối cùng là bạn nên tra nghĩa từng từ vựng tiếng Anh trong từ điển như từ điển Cambridge hay từ điển Oxford, sau đó bạn có thể ghép nối nghĩa của từng từ lại với nhau sau cho hợp lý với ngữ cảnh của cụm từ đó nhất có thể. Mặt khác, nếu như bạn tra ra được kết quả của cụm từ tiếng Anh đó, thì thường bạn sẽ được cung cấp lời giải thích ngữ nghĩa và cả ví dụ kèm theo. Có thể nói, Google hiện nay là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người học tiếng Anh.

    bi-quyet-nam-chac-950-diem-toeic-trong-t

    Tra cứu và ghi chú lại các từ vựng tiếng Anh mới trong quá trình học TOEIC

    Đề thi TOEIC 2021 có nhiều thay đổi về mặt cấu trúc, đòi hỏi sự thấu hiểu từ vựng tiếng Anh kỹ càng của người học. Có thể nói là bài thi TOEIC 2021 có một phần nhỉnh hơn về độ khó so với các năm khác. Trong quá trình diễn ra kỳ thi TOEIC, việc bắt gặp các từ vựng tiếng Anh mới sẽ khiến bạn nao núng vì không có công cụ nào hỗ trợ giúp bạn tra từ cả, nhưng đừng lo hãy giữ phong thái bình tĩnh, suy ngẫm xem liệu từ khó đó có thật sự quan trọng trong câu không hay thử đoán nghĩa của từ mới đó dựa theo ngữ cảnh trong câu xem sao.

    Kỹ năng TOEIC Listening

    Đối với bài thi TOEIC Listening đòi hỏi thí sinh phải có một sự nhạy bén về mặt ngôn ngữ. Thời lượng của một bài thi TOEIC Listening bao gồm tổng cộng 100 câu hỏi kéo dài trong khoảng thời gian 45 phút. Điểm mấu chốt để đạt điểm cao trong phần thi này chính là bạn phải thực hành và luyện tập kỹ năng nghe tiếng Anh thật nhiều. 

    Tại sao bạn cần phải ôn luyện nhiều? Câu trả lời chính là trong bài thi TOEIC Listening, bạn có thể sẽ tiếp xúc với rất nhiều ngữ giọng tiếng Anh khác nhau, có thể là giọng Anh - Anh, giọng Anh - Mỹ và cả Anh - Úc. Điểm quan trọng ở đây là nếu bạn luyện nghe tiếng Anh thật nhiều với một lịch trình hợp lý thì một điều hiển nhiên là bạn sẽ quen được với chất giọng tiếng Anh của từng quốc gia. Một cách tự nhiên, khi thực hiện bài thi Nghe, bạn sẽ cảm thấy tự tin và quen thuộc với các ngữ điệu mà mình đã từng luyện nghe qua trước đây.

    bi-quyet-nam-chac-950-diem-toeic-trong-t

    Thường xuyên luyện nghe tiếng Anh với nhiều ngữ giọng khác nhau

    Bài thi TOEIC Listening sẽ bao gồm 4 Part chính, cụ thể:

    Part 1: sẽ có 6 bức hình trong phần thi này. Đây là một dạng đề thi khá quen thuộc đối với nhiều người học tiếng Anh. Nhiệm vụ của thí sinh là sẽ nghe và chọn đáp án mô tả tương ứng với nội dung trong bức hình đó. Hãy nhớ một điều là bạn không nên nhìn vào hình rồi tự đoán ý, vì điều này có thể khiến bạn chọn sai đáp án đấy. Bạn cần phải lắng nghe thật kỹ các động từ và danh từ, vì đôi khi đáp án có thể có một vài câu gài bẫy hoặc đánh đố chúng ta.

    Part 2: phần thi này gồm có 25 câu hỏi vấn đáp. Phần thi này chủ yếu dựa vào các cuộc giao tiếp thường nhật, cách mà người bản ngữ hay trả lời câu hỏi. Vì vậy, để hoàn thành tốt phần thi này, bạn nên tìm kiếm các nguồn giao tiếp tiếng Anh cơ bản để có thể luyện tập nhé.

    Part 3: phần thi này là một đoạn hội thoại ngắn giữa 2 hoặc 3 người và mỗi người sẽ hỏi tối thiểu 3 câu.

    Part 4: thí sinh sẽ bắt gặp một phần diễn thuyết với 3 câu hỏi. Thứ tự câu hỏi được sắp xếp trùng với từng giai đoạn trong bài Nghe, vì thế hãy nắm bắt điểm lợi này để có thể hoàn thành từng câu một. Phần thi này sẽ có độ khó và độ đánh đố nhiều hơn 3 phần thi trước, khi người nói sẽ cung cấp những thông tin thừa nhằm đánh lạc hướng chúng ta. Vì vậy, hãy lưu ý điểm này, nếu bạn nghe thấy câu trả lời khớp với đáp án thì đừng vội chọn ngay, mà hãy tiếp tục nghe ở đoạn sau xem có sự thay đổi nào khác không. Một điều cần lưu ý nữa là trong quá trình làm bài thi Listening, bạn nên note lại những ý chính hoặc từ khóa chính nhằm giúp bạn tránh lẫn lộn giữa các thông tin và dễ ghi nhớ câu trả lời hơn.

    Kỹ năng TOEIC Reading

    Bài thi TOEIC Reading có cấu trúc 100 câu hỏi chủ yếu xoay quanh các chủ điểm và mặt ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh. Thời gian làm bài dành cho thí sinh trong phần thi này là 75 phút. Phần thi TOEIC Reading được chia thành 3 Part như sau:

    Part 5: nội dung phần thi này là hoàn thành 30 câu tiếng Anh. Trọng tâm của phần thi này chính là kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh của thí sinh ví dụ như về mặt từ loại hay mặt ngữ nghĩa của từ. Thời gian lý tưởng để hoàn thành phần thi này là trong khoảng từ 7 đến 8 phút.

    Part 6: thí sinh sẽ phải điền từ phù hợp vào 16 đoạn văn. Lưu ý, hãy chọn các đáp án một các cẩn trọng vì có thể đáp án mà bạn chọn dịch ra trông có vẻ thuận miệng nhưng lại không đúng với ngữ cảnh của đoạn văn. Khoảng thời gian hợp lý để hoàn thành phần thi này nên từ 6 đến 7 phút.

    Hai phần thi trên trông có vẻ như chỉ đánh giá về mặt ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh ở mức cơ bản. Trọng tâm của bài thi TOEIC Reading nằm ở Part 7 đòi hỏi tính suy luận và kiến thức tiếng Anh vững chắc của người học.

    Part 7: phần thi này có đến 54 câu hỏi, từ những đoạn hội thoại ngắn đơn giản cho đến những đoạn hội thoại dài và khó. Phần thi này rất dễ làm cho các thí sinh bối rối vì các thông tin gần như tương tự nhau và trông như đáp án nào cũng đúng. Lời khuyên tham khảo dành cho bạn khi làm bài Part 7 chính là:

    • Các câu hỏi sẽ liên quan mật thiết với nhau, nếu gặp một câu hỏi khó hãy xem lại câu hỏi trước đó
    • Nắm chắc được ý chính của cả đoạn, ngữ cảnh của câu và hãy đặt câu hỏi vào từng đoạn tương ứng để chọn ra đáp án đúng nhất
    • Xác định rõ đâu là tên người đâu là tên địa điểm, đừng nhầm lẫn tránh bị sai oan
    • Chủ đề bài thi TOEIC Reading Part 7 thường là về doanh nghiệp, văn phòng và các vấn đề xã hội phổ biến. Trong quá trình ôn luyện, hãy tập trung chuyên môn vào việc học từ vựng theo các chủ đề, chắc chắn bạn sẽ đạt được điểm TOEIC cao như mong muốn

    bi-quyet-nam-chac-950-diem-toeic-trong-t

    Tìm kiếm thông tin liên quan tương ứng giữa câu hỏi và đoạn văn

    Sách thi thử TOEIC

    Đạt được 950 điểm TOEIC không hề dễ, nhưng lại dễ nếu bạn có thời gian biểu ôn tập hợp lý. Và trợ thủ đắc lực giúp chúng ta ôn luyện TOEIC không ai khác chính là những quyển sách luyện thi TOEIC. Có rất nhiều loại sách luyện thi TOEIC theo từng cấp độ trên thị trường hiện nay. Hãy tìm hiểu kỹ trước các loại sách phù hợp với cấp độ mà mình muốn đạt được trong kỳ thi TOEIC. Với thời đại công nghệ số như hiện nay thì các cuốn sách điện tử là một sự lựa chọn thích đáng dành cho bạn.

    bi-quyet-nam-chac-950-diem-toeic-trong-t

    Bộ sách luyện thi TOEIC đắc lực trong năm 2021

    Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn hình thức luyện thi TOEIC tại các trung tâm. Hãy đến ngay với Phuong Nam Education, trung tâm luyện thi TOEIC uy tín và đáng tin cậy. Với giáo trình luyện thi TOEIC chuẩn xác nhất hiện nay, giờ đây khi đăng ký luyện thi TOEIC tại Phuong Nam Education bạn chắc chắn sẽ được cam kết đầu ra với số điểm 950 vô cùng thoả đáng.

     

     

    Tags: TOEIC, TOEIC Listening, TOEIC Reading, từ vựng TOEIC, luyện thi TOEIC, học TOEIC online, trung tâm luyện thi TOEIC, thi thử TOEIC

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat