357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Các mẹo luyện thi, nguồn sách và các bài kiểm tra thực hành TOEIC

Mục lục bài viết

    Các thí sinh có nguyện vọng thi TOEIC có thể chuẩn bị cho bài kiểm tra bằng cách nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Bài thi TOEIC dùng để đánh giá bốn kỹ năng của ngôn ngữ là nghe, viết, đọc và nói. Thí sinh phải trau dồi từng kỹ năng để có thể đạt điểm cao trong bài thi TOEIC. Thí sinh có thể tận dụng các nguồn tài liệu học trực tuyến, các file audio và video hay tham khảo các mẹo luyện thi TOEIC để chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC. Thí sinh nên thực hành luyện tập trước những câu hỏi có khả năng cao sẽ có trong bài thi TOEIC. Ngoài ra cần tham khảo một vài sách luyện thi TOEIC - Các sách chuyên về ôn thi TOEIC và thực hành làm các bài thi TOEIC trước khi tiến hành thi thật.

    cac-meo-luyen-thi-nguon-sach-va-cac-bai-

    Kỳ thi TOEIC

    Chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC

    Chăm chú nghe các từ được sử dụng trong các bộ phim, đài phát thanh, truyền hình, tin tức, chương trình truyền hình trực tuyến và âm nhạc bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn hiểu được trọng âm và cách phát âm của ngôn ngữ đó. Tập trung vào nhịp điệu và dấu nhấn trong câu cũng rất quan trọng trong câu nói tiếng Anh.

    Đọc sách tiếng Anh, tiểu thuyết, báo chí và nội dung trên mạng xã hội rất hữu ích cho việc học ngữ pháp tiếng Anh. Nó cũng nâng cao vốn từ vựng và hiểu biết của bạn về việc sử dụng các từ đúng lúc, đúng chỗ.

    Cố gắng luyện nói tiếng Anh với những người bạn biết (các thành viên trong gia đình và bạn bè của bạn). Ban đầu, chỉ cần đặt mục tiêu là biến việc nói tiếng Anh hằng ngày trở thành thói quen của bạn và sau đó mới hướng đến sự trôi chảy, cách phát âm và cách sử từ dụng hợp lý.

    Viết những đoạn văn ngắn về các chủ đề đơn giản như thành phố tôi đang sống hoặc những gì bạn muốn trở thành trong tương lai sẽ giúp nâng cao kỹ năng viết của bạn rất nhiều. Viết các câu ngắn và đơn giản bằng cách sử dụng các từ mang nghĩa trực tiếp. Cố gắng sử dụng đúng ngữ pháp và nếu có thể hãy tìm một giáo viên hoặc chuyên gia tiếng Anh để giúp bạn đánh giá bài viết của bạn.

    cac-meo-luyen-thi-nguon-sach-va-cac-bai-

    Chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC

    Các mẹo luyện thi TOEIC cho từng kỹ năng

    Phần thi listening - Nghe đoạn ghi âm thật cẩn thận. Nghe và tưởng tượng nó như một câu chuyện để bạn có thể dễ ghi nhớ nó hơn.

    • Viết ra giấy một số thông tin quan trọng như tên và ngày tháng vì chúng có thể được hỏi trong bài kiểm tra.
    • Cách dễ dàng để ghi nhớ bản ghi âm là tự dịch nó sang ngôn ngữ bạn đã biết ở trong đầu.
    • Bạn phải luyện tập kỹ năng nghe thật nhiều trước khi đi thi thật.

    Phần thi reading - Đây có lẽ là phần thi dễ thở nhất trong số tất cả các phần thi TOEIC. Bạn hãy đọc kỹ văn bản được đề cập và cố gắng hiểu nó theo nghĩa phù hợp nhất.

    • Đây có thể là một bài kiểm tra khá tốn thời gian, tuy nhiên, một mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian là xem qua các câu hỏi một lần trước và sau đó đọc văn bản để tìm câu trả lời thì sẽ dễ dàng hơn cho bạn.
    • Hãy nhớ luôn tham khảo văn bản để tìm câu trả lời cho các câu hỏi, mỗi câu hỏi đều sẽ có manh mối nằm trong bài đọc.

    Phần thi speaking - Đây được coi là phần thi TOEIC khó nhất nhưng nếu chăm chỉ luyện nói tiếng Anh theo những cách đã đề cập ở trên, bạn sẽ dễ dàng đạt điểm cao.

    Thực hành đọc to văn bản ở nhà.

    • Tạo và nói những câu ngắn và đơn giản trong quá trình kiểm tra.
    • Ý tưởng của bạn phải được truyền đạt chính xác như những gì bạn muốn cho giám khảo.
    • Đừng quá lo lắng về trọng âm vì nó không quan trọng bằng ngữ pháp và phát âm.

    Phần thi writing - Trước khi bắt đầu viết bài, hãy nhớ đọc kỹ đề bài, điều này sẽ cho bạn định hướng đúng để tạo dựng dàn ý cho bài viết của bạn.

    • Đừng bao giờ viết về một quan điểm tiêu cực về bất kỳ chủ đề hoặc hình ảnh nào trong đề thi.
    • Bạn có thể viết về hướng giải quyết vấn đề nếu được yêu cầu nhưng hãy kết luận bằng một giải pháp hoặc khía cạnh tích cực của nó.
    • Sử dụng các câu ngắn và đơn giản để giảm thiểu rủi ro sai ngữ pháp. 
    • Trước khi nộp bài, hãy đọc lại nó một lần để kiểm tra xem có sai sót hoặc điểm nào trong bài viết cần bổ sung hoặc chỉnh sửa hay không.

    cac-meo-luyen-thi-nguon-sach-va-cac-bai-

    Các mẹo TOEIC

    Các sách luyện thi TOEIC

    Thí sinh nên chọn tài liệu học tập phù hợp nhất để chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC. Sách là một nguồn tài liệu học tập quan trọng. Thí sinh không nên chọn sách ngẫu nhiên mà chọn những cuốn sách luyện thi TOEIC chuyên về một phần của bài thi TOEIC. Ngoài ra, hãy tìm những cuốn sách có bài kiểm tra thực hành ở cuối sách để bạn có thể kiểm tra lại những gì mình đã lĩnh hội được sau khi nghiên cứu các kiến thức có trong sách. Dưới đây là các cuốn sách khá hữu ích để hỗ trợ cho người đang học thi TOEIC:

    • Barron's How To Prepare For The TOEIC Test
    • KAPLAN TOEIC Listening and Reading Test Prep Plus
    • ETS Tactics for TOEIC Speaking and Writing Tests
    • Barron’s TOEIC Bridge Test.
    • Barron’s TOEIC Practice Exams.

     

    cac-meo-luyen-thi-nguon-sach-va-cac-bai-

    Sách luyện thi TOEIC là nguồn học vô cùng quan trọng

    Các bài kiểm tra thực hành TOEIC

    Tiếng Anh là một ngôn ngữ mà các câu hỏi có thể đến từ bất cứ đâu và theo bất kỳ hình thức nào. Không có công thức nào nhất định có thể ghi nhớ hay đạt điểm cao trong bài thi TOEIC, cũng như không nên phụ thuộc quá vào các mẹo luyện thi TOEIC.

    Nội dung là không giới hạn, do đó, thí sinh cần tham khảo trước các bài kiểm tra thực hành để chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC. Bài thi mẫu sẽ giúp bạn có một cái nhìn chi tiết hơn về nội dung, hình thức và mức độ phức tạp của bài thi TOEIC. Thí sinh có thể theo dõi tốc độ làm bài và những lỗi dễ mắc phải trong quá trình làm các đề thi mẫu. 

    Sau đây là tên một số bài thi mẫu bạn có thể tham khảo:

    • TOEIC Listening and Reading Test
    • TOEIC Speaking and Writing Test
    • TOEIC Bridge Test

    Qua bài viết này, Phuong Nam Education mong rằng bạn đã định hình được phần nào về chiến lược luyện thi TOEIC của mình thông qua các mẹo luyện thi TOEIC, các nguồn sách hữu ích cũng như các bài kiểm tra thực hành TOEIC. Phuong Nam Education xin chúc bạn sẽ gặt hái được những thành công trong kỳ thi của mình.

     

    Tags: TOEIC, mẹo luyện thi TOEIC hiệu quả, cách học TOEIC hiệu quả, tips ôn thi TOEIC, tài liệu luyện thi TOEIC, nguồn học TOEIC, luyện thi TOEIC, tự học TOEIC tại nhà, bài thi TOEIC mẫu.  

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat