357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Đạt band điểm nào là lý tưởng trong bài thi TOEIC?

Mục lục bài viết

    Chứng chỉ TOEIC là bài thi quốc tế đánh giá trình độ tiếng Anh của người học. Hằng năm có đến hàng triệu người tham dự kỳ thi này với mong muốn cung cấp chuẩn đầu ra để tốt nghiệp hay đáp ứng chuẩn đầu vào tuyển dụng. Hãy cùng điểm qua một vài thông tin cơ bản về band điểm của bài thi TOEIC để khám phá xem đâu là số điểm lý tưởng mà chúng ta cần đạt.

    Cấu trúc cơ bản của một bài thi TOEIC

    Kỳ thi TOEIC được tổ chức theo nhiều dạng đề thi, nhưng phổ biến nhất hiện nay là bài thi TOEIC 2 kỹ năng Reading và Listening. Đề thi sẽ được bố trí theo dạng trắc nghiệm nhằm đánh giá khả năng thông thạo tiếng Anh qua 2 kỹ năng này của người học. Thời lượng quy định để hoàn thành bài thi TOEIC Listening và Reading sẽ kéo dài trong vòng 2 giờ chia đều cho cả hai kỹ năng. Mỗi phần thi sẽ bao gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài dành cho bài thi Nghe là 45 phút và thí sinh có tổng cộng 75 phút để hoàn thành phần thi Đọc của mình.

    Mặt khác, kỳ thi TOEIC còn có một dạng đề thi thông dụng khác là bài thi TOEIC Speaking và Writing nhằm đánh giá khả năng sử dụng từ ngữ trong tiếng Anh của người học. Thí sinh sẽ phải đưa ra quan điểm của bản thân về các vấn đề thường nhật. Các cụm từ diễn đạt và từ vựng tiếng Anh được sử dụng trong phần thi này tương đối gần gũi và phổ biến trong cuộc sống và nơi làm việc của mỗi chúng ta. Phần thi Speaking diễn ra trong khoảng thời ngắn kéo dài trong vòng 20 phút cho tất thảy 11 câu hỏi. Thí sinh dành ra 60 phút còn lại cho phần thi Viết của mình với tổng cộng 8 câu hỏi được đặt ra. 

    Một dạng bài thi khác của TOEIC là bài thi trắc nghiệm trên giấy, thường được biết đến với tên là kỳ thi TOEIC Bridge Test. Bài thi này phù hợp với những bạn có trình độ từ sơ cấp đến trung cấp (trình độ A1 - B1). Bài thi TOEIC này tập trung đánh giá mức độ thông thạo tiếng Anh của thí sinh thông qua 2 kỹ năng chính là Đọc và Nghe.

    dat-band-diem-nao-la-ly-tuong-trong-bai-

    Kỳ thi TOEIC hiện có 3 dạng đề thi chính

    Tổng điểm của bài thi TOEIC được tính như thế nào?

    Đối với bài thi TOEIC Listening và Reading

    Ban tổ chức kỳ thi TOEIC sẽ soạn ra 100 câu hỏi cho mỗi phần thi kỹ năng với số điểm tối đa cho một kỹ năng là 495 năng. Tổng điểm tối đa dành cho bài thi TOEIC 2 kỹ năng này là 990 điểm. Tổng điểm sẽ được chấm và quy đổi bới hội đồng chấm thi TOEIC. Số điểm cao nhất mà thí sinh có thể đạt được là 990 điểm và khả năng rất thấp để có thể đạt được sổ điểm tối thiểu là 10 điểm.

    Đối với bài thi TOEIC Speaking và Writing

    Phần thi Nói và Viết của bạn sẽ được ban giám khảo ghi âm và lưu lại dưới dạng kỹ thuật số, sau đó sẽ được gửi đến hội đồng chấm thi trực tuyến ETS. Cụ thể, bài thi Speaking diễn ra với 6 phần vấn đáp khác nhau. Thang điểm cho 4 phần vấn đáp đầu tiên là từ 1 - 9 điểm và từ 0 - 3 điểm cho 2 phần còn lại. Tổng điểm sẽ được quy đổi sang hệ số từ 0 - 200 điểm. Đối với phần thi Writing, thí sinh được yêu cầu hoàn thành 3 phần trong bài thi. Phần đầu tiên được tính theo thang điểm từ 0 - 3 điểm, phần thứ hai là từ 0 - 4 điểm và phần cuối cùng có mức điểm từ 0 - 5 điểm. Tương tự như bài thi Nói, tổng điểm của phần thi này sẽ được quy ra theo thang điểm từ 0 - 200 điểm.

    dat-band-diem-nao-la-ly-tuong-trong-bai-

    Bảng điểm thí sinh nhận được sau khi hoàn thành kỳ thi TOEIC

    Tiêu chí chấm điểm của kỳ thi TOEIC

    Tiêu chí đánh giá điểm TOEIC sẽ tùy thuộc theo từng kỹ năng. Ví dụ, trong bài thi Speaking, ban giám khảo sẽ dựa vào các tiêu chí như sau để đánh giá điểm cho bạn: cách phát âm, nhấn vần đúng hay không, ngữ điệu lời nói và sự mạch lạc, trôi chảy trong cách dùng từ vựng tiếng Anh của bạn. Đối với phần thi Writing, người chấm thi sẽ chú trọng nhiều hơn vào phần trình bày quan điểm của bạn, cách thức câu cú ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh mà bạn sử dụng phải thật sự chính xác và phải liên quan đến yêu cầu đề bài,...

    Số điểm lý tưởng cần đạt trong bài thi TOEIC

    Khi tham gia kỳ thi TOEIC bạn sẽ không được đánh giá là đậu hay rớt. Bài thi TOEIC được tổ chức chủ yếu nhằm để đánh giá khả năng tiếng Anh của người học theo từng cấp bậc trình độ cụ thể. Thang điểm cho mỗi phần thi đều được phổ cập rộng rãi, bạn có thể chủ động tự đặt mục tiêu band điểm mà mình cần đạt, sau đó bước vào giai đoạn ôn luyện để chinh phục kỳ thi TOEIC. 

    Với band điểm đạt từ 170 - 200 điểm cho phần thi Viết (tương đương trình độ thông thạo từ 8 - 9), bạn đã có thể tự tin nộp bằng TOEIC vào đa số các học viện và cơ sở giáo dục để đáp ứng nhu cầu đầu vào hoặc quy đổi sang các môn học tương đương chẳng hạn. Mỗi tổ chức doanh nghiệp hay các trường đại học đều có chuẩn yêu cầu đầu vào tối thiểu dành cho chứng chỉ TOEIC, vì thế bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ các yêu cầu này để có thể phấn đấu và hướng tới quá trình chinh phục band điểm TOEIC mà bản thân nhắm tới. Nếu bạn đạt được band điểm từ 785 - 945 điểm, bạn sẽ được đánh giá ở mức độ Thượng cấp trong tiếng Anh. Điều này góp phần mở rộng cơ hội việc làm hay học tập nếu bạn có dự định du học nước ngoài đấy.

    dat-band-diem-nao-la-ly-tuong-trong-bai-

    Cơ hội du học cao khi đạt chứng chỉ TOEIC từ 550 điểm trở lên

    Cải thiện điểm số trong bài thi TOEIC

    Một điều hiển nhiên để đạt tưởng số điểm cao nhất trong kỳ thi TOEIC không gì khác học tập và ôn luyện chuẩn bị kỹ càng cả. Trước khi kì thi TOEIC diễn ra, bạn nên lập cho mình một biểu đồ ôn thi hợp lý, có lịch trình học tập rõ ràng và phương pháp học tập khoa học hiệu quả. Hơn thế nữa, bạn nên dành một khoảng thời gian ngắn để thường xuyên giải các đề thi thử TOEIC. Điều này sẽ giúp bạn quen với bộ đề TOEIC hơn, đồng thời giúp bạn cải thiện kha khá khả năng học từ vựng và ngữ pháp thông qua giải đề nữa đấy.

    dat-band-diem-nao-la-ly-tuong-trong-bai-

    Cần có quá trình ôn luyện nghiêm túc trước khi tham gia kỳ thi

    Ngoài ra, để chắc chắn hơn về số điểm của bài thi TOEIC mà bạn cần đạt để nộp xét tốt nghiệp hay xin việc làm, bạn có thể tham khảo qua trung tâm Phuong Nam Education - trung tâm luyện thi TOEIC uy tin và cam kết chuẩn đầu ra dành cho bạn. Đặc biệt, đến với Phuong Nam Education, bạn có thể lựa chọn hình thức học trực tuyến hoặc kèm 1-1 tựa như gia sư thông qua online. Bạn có thể linh động thời gian học phù hợp với lịch trình của bản thân miễn là nỗ lực phấn đấu hết mình thì kết quả cao sẽ đến với bạn.

     

    Tags: TOEIC, bài thi TOEIC, bài thi TOEIC Listening và Reading, kỳ thi TOEIC, học TOEIC online, trung tâm luyện thi TOEIC, thi thử TOEIC, cấu trúc bài thi TOEIC

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat