357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Kinh nghiệm tự học TOEIC hiệu quả

Mục lục bài viết

    Học TOEICtự học TOEIC hiệu quả tại nhà đang dần trở thành một trong những chủ đề được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Giữa hai lựa chọn, một là theo học tại các trung tâm có sẵn lộ trình, hướng dẫn, chi phí cao và hai là tự học tại nhà tiết kiệm chi phí, đòi hỏi tinh thần tự giác, bạn sẽ chọn hình thức nào? Nếu bạn là một sĩ tử học TOEIC đang băn khoăn “Có nên tự học TOEIC tại nhà không?” tại thì trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ cho bạn thêm lý do kèm những gợi ý kinh nghiệm giúp việc tự học TOEIC hiệu quả giúp quá trình học của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn nhé.

    Xác định mục tiêu, lộ trình và thời gian dành cho việc tự học TOEIC

    Việc xác định mục tiêu, lộ trình phù hợp với bản thân bạn rất quan trọng. Đây là giai đoạn đầu tiên để bạn bắt đầu lập kế hoạch cụ thể, đặt ra tiêu chí đối với kỹ năng và điểm thi TOEIC bạn mong muốn sẽ cần thời gian bao lâu. Câu hỏi đặt ra là “Bạn học TOEIC vì lý do gì?”, “Năng lực học của bạn ở cấp độ nào?, v.v. Một gợi ý cho các bạn có thể sử dụng những công cụ, bài thi test thử trình độ TOEIC online để tiết kiệm thời gian, chi phí và độ chính xác cao hơn.

    Khi mục tiêu và lộ trình tự học TOEIC của bạn đã được xác định rõ ràng sẽ giúp cho bạn tận dụng thời gian tự học TOEIC hiệu quả và có thêm động lực cho việc tự TOEIC tại nhà. Đặc biệt, khi đặt ra một cột mốc thời gian deadline cụ thể sẽ giúp bạn đánh giá khoảng thời gian tự học đã đạt được kết quả đúng với mục tiêu hay chưa. Từ đó, bản thân bạn có thể cân nhắc tự điều chỉnh lại thời gian dành cho việc tự học.

    kinh-nghiem-tu-hoc-toeic-hieu-qua-1.jpg

    Xác định mục tiêu và lộ trình cho quá trình tự học TOEIC hiệu quả

    Cách chọn tài liệu và phương pháp tự học TOEIC. 

    Lựa chọn tài liệu và phương pháp học phù hợp sẽ quyết định sự thành công của việc tự học TOEIC tại nhà. Tài liệu và phương pháp học phù hợp với mục tiêu và lộ trình là yêu cầu cơ bản nhất. Đối với những bạn ở mức độ bắt đầu, nên lựa chọn những giáo trình sách cơ bản, đơn giản để làm quen dần. Sau khi nhận thấy sự tiến bộ sẽ tăng dần mức độ khó lên, chọn giáo trình nâng cao, bộ từ vựng và ngữ pháp phức tạp hơn. 

    Dưới đây là một số đầu sách liên quan đến việc học và luyện thi TOEIC các bạn có thể tham khảo:

    • 600 Essential Words For TOEIC
    • Tactics For TOEIC
    • Longman Preparation Series for the TOEIC Test
    • Skill for the TOEIC test listening and reading
    • Bộ Economy TOEIC Vol từ 1 đến 5

    Các bạn có thể tham khảo mua những sách, giáo trình luyện thi TOEIC theo cấp độ, thường xuyên làm các bài test online hoặc học thông qua những diễn đàn tự học TOEIC online, ebook, video được chia sẻ từ những cộng đồng học và luyện thi TOEIC trên các mạng xã hội. Ngoài ra, việc học nhóm cũng là một phương pháp hiệu quả giúp bạn có thể trao đổi, chia sẻ và gia tăng tương tác với bạn bè. Các bạn có thể tham khảo và cập nhật thêm kiến thức trên các Fanpage và Website cung cấp những tips học vựng, ngữ pháp theo chủ đề đa dạng.

    kinh-nghiem-tu-hoc-toeic-hieu-qua-2.jpeg

    Một số đầu sách tự học và luyện thi TOEIC hiệu quả

    Nên tập trung ôn luyện những kỹ năng nào? 

    Thông qua việc xác định mục tiêu và lộ trình học bằng những bài test trước khi học, bạn sẽ biết được trong bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì những kỹ năng nào bạn cần tập trung ôn tập và cải thiện nhiều hơn so với những phần còn lại. Kỹ năng nào đã khá và tốt cần được duy trì để có được sự cân bằng nhất định giữa các kỹ năng, tránh sự chênh lệch quá nhiều. Vậy câu hỏi “Nên tập trung ôn luyện kỹ năng nào?” sẽ được do chính bản thân bạn trả lời thông qua những bài test thử TOEIC, xác định mức độ nào bạn nên học và cần học.

    kinh-nghiem-tu-hoc-toeic-hieu-qua-3.jpeg

    Những kỹ năng tiếng Anh cần cải thiện

    Chuẩn bị và giữ vững tinh thần trong khoảng thời gian tự học TOEIC.

    Quá trình tự học TOEIC sẽ tốn khá nhiều thời gian, vì vậy đôi khi bạn sẽ cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Bạn có sự chăm chỉ, sự tỉ mỉ, có thời gian, có tài liệu và phương pháp học tốt nhưng thiếu sự kiên trì thì hành trình thực tự học TOEIC hiệu quả trở nên không trọn vẹn. Cho dù bạn là một người chăm chỉ, yêu thích việc học nhưng chắc chắn sẽ có một lúc bạn cảm thấy mất mất đi động lực tự học. Vì vậy, bạn hãy nhớ sự kiên trì và quyết tâm của bản thân bạn sẽ là yếu tố quyết định đến mức độ thành công của việc tự học ngoại ngữ, bất kể học chứng chỉ TOEIC hay những ngoại ngữ khác. 

    kinh-nghiem-tu-hoc-toeic-hieu-qua-4.jpeg

    Chuẩn bị và giữ vững tinh thần trong xuyên suốt quá trình học và luyện thi TOEIC

    Tầm quan trọng của chứng nhận TOEIC ngày càng được khẳng định thông qua sự công nhận của các tổ chức. Phuong Nam Education đã chia sẻ những kinh nghiệm tự học TOEIC thông qua bài viết này, việc học tự học TOEIC online hay offline sẽ trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn khi bạn nắm được những nguyên tắc như trên bài viết đã gợi ý: Xác định được mục tiêu, lộ trình và thời gian dành cho việc tự học, những cách lựa chọn tài liệu và phương pháp học hiệu quả, xác định được những kỹ năng cần cải thiện và duy trì, chuẩn bị tinh thần tốt xuyên suốt quá trình tự học.

     

     

    Tags: Học TOEIC hiệu quả, tự học TOEIC, kinh nghiệm học TOEIC, học TOEIC tại nhà, lộ trình học TOEIC, chọn phương pháp học TOEIC, tài liệu tự học TOEIC, chuẩn bị học TOEIC.

     

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat