357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Tài liệu luyện thi TOEIC bạn nhất định phải biết

Mục lục bài viết

    Bài kiểm tra TOEIC (Test of English for International Communication) là một bài kiểm tra tiếng Anh được thiết kế nhằm mục đích để đánh giá các kỹ năng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày của những người làm việc trong môi trường quốc tế. Hãy cùng Phuong Nam Education khám phá về cẩm nang luyện thi TOEIC cũng như một số nguồn tài liệu luyện thi TOEIC phổ biến nhé. 

    tai-lieu-luyen-thi-toeic-ban-nhat-dinh-p

    Luyện thi TOEIC

    Sơ lược về cấu trúc bài kiểm tra TOEIC

    Quá trình làm bài kiểm tra TOEIC trong khoảng 2 giờ 30 phút, chi tiết như sau:

    • 45 phút cho Phần I: Nghe (listening)
    • 75 phút cho Phần II: Đọc (reading)
    • Khoảng 30 phút để trả lời các câu hỏi

    Các phần thi trong bài kiểm tra TOEIC:

    Phần thi listening:  Thí sinh sẽ được nghe nhiều câu hỏi khác nhau và nhiều đoạn hội thoại ngắn khác nhau bằng tiếng Anh, sau đó trả lời các câu hỏi dựa trên những gì bạn đã nghe được (tổng 100 câu hỏi).

    • Phần 1: Hình ảnh
    • Phần 2: Hỏi đáp
    • Phần 3: Hội thoại ngắn
    • Phần 4: Cuộc nói chuyện ngắn

    Phần thi Reading: Thí sinh sẽ được đọc nhiều tài liệu khác nhau và trả lời các câu hỏi theo chiến lược phân chia thời gian của riêng mình (tổng 100 câu hỏi).

    • Phần 5: Hoàn thành các câu chưa hoàn chỉnh
    • Phần 6: Nhận dạng lỗi hoặc hoàn thành đoạn văn bản
    • Phần 7: Đọc hiểu

    Kết quả bài kiểm tra TOEIC

    Sau khi hoàn thành xong kỳ thi TOEIC, kết quả bài kiểm tra TOEIC của bạn sẽ được đánh giá thông qua thang điểm tham chiếu của khung Châu Âu chung. Thang điểm được chia thành ba cấp độ:

    • A1 - A2 (Basic User)
    • B1 - B2 (Independent User)
    • C1 - C2 (Proficient User)

    tai-lieu-luyen-thi-toeic-ban-nhat-dinh-p

    Kết quả bài kiểm tra TOEIC

    Cẩm nang luyện thi TOEIC

    Sau đây là cẩm nang luyện thi TOEIC để giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC. Trước hết, đừng cố đốt cháy giai đoạn, học ngôn ngữ nào bạn cũng cần phải nỗ lực và kiên trì. Bài thi TOEIC không phải là thứ bạn có thể chinh phục trong một sớm một chiều vì vậy hãy dành thời gian và lên kế hoạch kỹ càng. 

    tai-lieu-luyen-thi-toeic-ban-nhat-dinh-p

    Cẩm nang luyện thi TOEIC

    Danh sách từ vựng TOEIC có thể giúp bạn học và ghi nhớ các từ vựng quan trọng để hiểu câu hỏi, câu trả lời, văn bản và các bài nghe. Về cơ bản, danh sách từ vựng TOEIC là danh sách các từ khóa thường có trong các đề thi TOEIC. 

    • Trong phần nghe, bạn nên dành một vài giây để đọc qua các câu hỏi trước khi nghe, làm như vậy bạn sẽ định hình được những gì mình sắp nghe. Một số thí sinh nghe bài nghe trước và sau đó cố gắng trả lời các câu hỏi và họ quên nội dung bài nghe khi đọc câu hỏi.
    • Trong phần đọc hiểu, hãy tính toán thời gian và cố gắng nghĩ xem bạn có thể dành bao nhiêu phút để giải quyết mỗi câu hỏi.
    • Cố gắng tránh bị phân tâm vào ngày trước khi làm bài kiểm tra TOEIC, hãy đảm bảo rằng bạn không gặp bất kỳ rắc rối nào ở nhà, cố gắng đừng để bị cảm cúm và ngủ ngon vào buổi tối hôm trước ngày thi. Những thí sinh làm bài thi TOEIC đến phòng thi cùng với suy nghĩ hoặc lo lắng về điều gì đó khác có xu hướng nhận được kết quả kém.
    • Đọc cẩm nang luyện thi TOEIC để bạn biết điều gì đang đợi bạn trong kỳ thi, nếu bạn chưa từng làm bài thi trước đây, hãy đảm bảo rằng bạn làm mọi cách để có thể đoán trước được tình huống đó, nghĩa là bạn phải biết điều gì đến trước và điều gì xảy ra tiếp theo.
    • Nói chuyện với những người có kỳ thi TOEIC thành công, những người đã đạt được kết quả cao và xin họ cho lời khuyên. Đừng nên tìm lời khuyên từ những người không có trải nghiệm thú vị và điểm số tốt trong kỳ thi TOEIC.
    • Biết được trình độ của mình đang ở đâu, bạn có thể làm điều đó mà không phải trả phí bằng cách truy cập EF Standard English Test. Nếu bạn đạt điểm thấp trong bài kiểm tra đó, việc đạt được C1 trong bài kiểm tra thực tế là rất khó, nên hãy đối diện với những điểm yếu của mình và tìm cách cải thiện chúng.
    • Thực hành làm bài thi thử nhiều lần để tích lũy kinh nghiệm cho mình, đừng mong đợi sẽ đạt kết quả mong muốn nếu bạn chỉ thực hành trong thời gian ngắn.
    • Đừng cố dịch hết trong phần đọc, hãy quét văn bản và tìm kiếm thông tin bạn cần vì bạn sẽ không có đủ thời gian để kiểm tra ý nghĩa của từng từ, từng dòng và văn bản.
    • Nếu bạn hay bị phân tâm trong phần nghe, hãy đánh dấu những lựa chọn có khả năng nhất. Ví dụ: Nếu bạn không thể nghe được lựa chọn A, bạn vẫn chăm chú lắng nghe các lựa chọn B, C và D. Nếu ba câu cuối cùng có vẻ là câu trả lời không chính xác, bạn có thể chọn A mặc dù bạn không biết nó nói gì.
    • Kiểm soát căng thẳng, giữ bình tĩnh vì cho dù bạn nghĩ bài kiểm tra khó đến mức nào thì căng thẳng cũng không giúp ích được gì.
    • “Love, learn and live English”, không có bất kỳ thủ thuật nào có thể đưa bạn từ A1 lên B2 / C1 chỉ trong hai tuần đầu.

    tai-lieu-luyen-thi-toeic-ban-nhat-dinh-p

    Love, learn and live English

    Một số nguồn tài liệu luyện thi TOEIC bạn nhất định phải biết để đạt điểm cao trong kì thi TOEIC

    Mọi người đều muốn chinh phục kỳ thi TOEIC vì bài kiểm tra TOEIC 2 kỹ năng (Nghe và Đọc) đã thiết lập tiêu chuẩn đánh giá kỹ năng sử dụng tiếng Anh tại nơi làm việc.

    Có rất nhiều nguồn tài liệu luyện thi TOEIC để giúp bạn chinh phục bài kiểm tra TOEIC. Đây là danh sách các nguồn học chất lượng để giúp bạn luyện thi TOEIC.

    ETS

    ETS cung cấp cho bạn các câu hỏi mẫu nên có thể giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi đi thi thật. Đây là hai nguồn tài liệu luyện thi TOEIC hữu ích mà bạn nên đọc.

    TOEIC Listening and Reading Examinee Handbook.

    TOEIC Listening and Reading Sample Test.

    English-Test.Net

    Đây là trang web học tiếng Anh vô cùng hữu ích cung cấp đa dạng các bài kiểm tra ở cả 4 kỹ năng và cả các bài kiểm tra ngữ pháp và từ vựng.

    Sprott Shaw Language College

    Bài luyện tập kiểm tra này bao gồm tất cả các phần kiểm tra, bạn sẽ có hai giờ để hoàn thành toàn bộ bài kiểm tra. Các câu hỏi ở đây rất giống với bài kiểm tra TOEIC thực tế.

    Can Pacific College

    Bạn sẽ có hai giờ để hoàn thành toàn bộ bài kiểm tra. Bài kiểm tra bao gồm 200 câu hỏi được chia thành hai phần: Các câu hỏi trong bài thi thực hành này cũng rất giống với bài thi TOEIC thực tế.

    English Tests

    Đây là nguồn tài liệu luyện thi TOEIC mà bạn có thể thực hành các câu hỏi tương tác (không mất phí) để tăng vốn từ vựng TOEIC và học các từ khóa TOEIC. Ngoài ra, bạn có thể nói chuyện với những người đang chuẩn bị thi TOEIC để chia sẻ kinh nghiệm trên diễn đàn TOEIC.

    ExamEnglish.com

    Nguồn tài liệu luyện thi TOEIC này bao gồm hai phần và mất 2,5 giờ để hoàn thành. Các câu hỏi kiểm tra dựa trên bối cảnh công việc thực tế trong môi trường quốc tế.

    TOEIC-Training.com

    Luyện TOEIC online mang đến cho bạn trải nghiệm tương tự như những nguồn trên đây, có đầy đủ tài nguyên để bạn đạt được mục tiêu của mình.

    Target TOEIC 

    Đây là nguồn tài liệu luyện thi TOEIC được thiết kế để cung cấp sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thực tế cho kỳ thi TOEIC thông qua các bài thực hành kiểm tra. Để đảm bảo chất lượng, ấn bản mới này đã được cập nhật để kết hợp những thay đổi gần đây đối với bài thi TOEIC.

    600 Essential words for the TOEIC

    Được cập nhật để theo sát đề thi TOEIC mới nhất, cuốn sách luyện thi này tập trung vào 600 từ vựng thường được sử dụng trong bài thi TOEIC. Các từ có trong 50 bài học tập trung vào tiếng Anh Mỹ vì nó được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh, công nghiệp, truyền thông và văn hóa ngày nay.

    Target score

    Được sửa đổi để đáp ứng nhu cầu của bài thi TOEIC mới, ấn bản thứ hai này cũng cung cấp các bài học hiệu quả, gần gũi để sử dụng trong tiếng Anh giao tiếp.

    TOEIC Bridge Test

    Bài thi TOEIC Bridge là một bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh được thiết kế cho các chương trình giảng dạy cho sinh viên trình độ tiếng Anh sơ cấp và trung cấp. 

    YourEnglishTest.com

    Bài kiểm tra này bao gồm 200 câu hỏi (100 câu Listening và 100 câu Reading)

    EFSET Test 

    Bạn có thể làm bài kiểm tra tiếng Anh online nhiều lần nếu cần cải thiện kết quả của mình mà không hề mất phí. EF SET (50 phút) đo lường chính xác tất cả các cấp độ kỹ năng, từ sơ cấp đến thành thạo, phù hợp với tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR).

    TOEIC Word List

    Giờ đây bạn cũng có thể học từ vựng bằng cách sử dụng TOEIC Word List, Hãy nhớ rằng lợi ích lớn nhất của việc sử dụng các danh sách này là do những từ khóa này rất thường xuyên xuất hiện trong bài thi TOEIC. 

    TOEIC Apps

    Có một số phần mềm học TOEIC có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng của Android và IOS:

    • Ứng dụng TOEIC Test - TOEIC Practice là ứng dụng cho phép người dùng thực hành làm các câu hỏi theo mẫu câu hỏi hiện hành của TOEIC.
    • TOEIC Listening là ứng dụng tổng hợp hơn 500 bài nghe với âm thanh chất lượng cao sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe TOEIC một cách nhanh nhất.
    • TOEIC 900 có 5900 câu hỏi TOEIC Reading có bản dịch và giải thích đầy đủ cho những câu trả lời chính xác.
    • Vocabulary for TOEIC Test là một ứng dụng rất hữu ích chứa một bộ sưu tập khổng lồ các câu hỏi TOEIC. Ứng dụng này phù hợp cho tất cả người dùng trình độ sơ cấp, trung cấp và cao cấp.

    Phuong Nam Education hy vọng với những gì được chia sẻ trên đây, các bạn có thể tận dụng để làm hành trang cho mình trên hành trình chinh phục những thang điểm TOEIC mơ ước nhé.

     

    Tags: Thi TOEIC, mẹo luyện thi TOEIC hiệu quả, cách học TOEIC hiệu quả, tips ôn thi TOEIC, tài liệu luyện thi TOEIC, nguồn học TOEIC, sách học TOEIC, tự học TOEIC tại nhà, bài thi TOEIC mẫu.  

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat