357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Tầm quan trọng của TOEIC

Mục lục bài viết

    Bài thi TOEIC thường dùng để đánh giá trình độ tiếng Anh của ứng viên khi họ muốn làm việc trong môi trường quốc tế hoặc định cư ở nước ngoài. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ phân tích cho bạn sự tầm quan trọng của bài thi TOEIC  cũng như kỳ thi này sẽ giúp ích gì cho phát triển nghề nghiệp nhé. 

    IELTS, TOEFL hay TOEIC?

    Không giống như TOEFL và IELTS tập trung nhiều vào tiếng Anh học thuật thì TOEIC được xây dựng để đánh giá trình độ tiếng Anh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nếu như 2 cái trên khá chung chung và hàn lâm thì bài thi TOEIC  thiên nhiều về kinh doanh và giao tiếp. Nói cách khác, điểm TOEIC của bạn càng cao chứng tỏ trình độ sử dụng tiếng Anh thương mại càng chuyên nghiệp.

    tam-quan-trong-cua-toeic-1.jpg

    TOEIC tập trung nhiều vào tiếng Anh văn phòng

    Lợi ích của chứng chỉ TOEIC 

    Chứng chỉ TOEIC được công nhận toàn cầu

    Bên cạnh TOEFL và IELTS, thì kỳ thi có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất là TOEIC do ETS (Education Testing Service) tổ chức. TOEIC đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, đồng thời kỳ thi này cũng đang ngày càng thông dụng hơn ở các nước Châu Âu.

    ETS luôn cam kết đảm bảo rằng các bài kiểm tra TOEIC có chất lượng cao và không có sai lệch nhất có thể. Với hơn 60 năm kinh nghiệm và chuyên môn, ETS đã thực hiện nhiều nghiên cứu và phát triển các chương trình đánh giá được thiết kế để mở rộng cơ hội cho cá nhân người học và cộng đồng. 

    tam-quan-trong-cua-toeic-2.jpg

    Chứng chỉ TOEIC được nhiều quốc gia công nhận

    Được hơn 14,000 tổ chức tại 160 quốc gia trên toàn thế giới tin cậy, chương trình TOEIC cung cấp chứng chỉ mà bạn cần để chứng minh trình độ tiếng Anh của với các nhà tuyển dụng tiềm năng trên toàn thế giới. Bằng cách đánh giá 4 kỹ năng tiếng Anh chính là nghe, đọc, nói và viết cho môi trường làm việc, các bài thi TOEIC sẽ cho nhà tuyển dụng thấy kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo của bạn.

    TOEIC tại cơ hội ứng tuyển vào các công việc mơ ước

    Trong nền kinh tế toàn cầu hóa như hiện nay, văn hóa làm việc hay kiến thức về ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng bên cạnh bằng cấp và kinh nghiệm làm việc. Nhiều nhà tuyển dụng và công ty đã dùng chứng chỉ TOEIC làm thước đo trình độ tiếng Anh của ứng viên, thậm chí là yêu cầu bắt buộc khi ứng tuyển. 

    tam-quan-trong-cua-toeic-3.jpg

    Chứng chỉ TOEIC mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn 

    Ở hầu hết các công ty trên thế giới, tiếng Anh được coi là phương thức giao tiếp chính trong quá trình làm việc. Và điều này trở nên quan trọng đối với những người có nguyện vọng xin việc ở nước ngoài. Các công ty quốc tế phần lớn đều tìm kiếm ứng viên thông thạo tiếng Anh để có thể hoàn thành công việc mà họ đặt ra. 

    Chẳng hạn như hãng hàng không Air France đã thay bài kiểm tra ngoại ngữ nội bộ bằng yêu cầu tất cả mọi người khi ứng tuyển vào một vị trí trong công ty phải vượt qua kỳ thi TOEIC.

    TOEIC giúp làm đẹp CV 

    Đối với các công việc mang tính cạnh tranh đòi hỏi ứng viên phải “đánh bại” những đối thủ khác để thành công dành được vị trí mong muốn thì việc có chứng chỉ tiếng Anh sẽ là một lợi thế vô cũng mạnh mẽ. 

    Khi CV của bạn có thêm cột điểm TOEIC, hiển nhiên bạn đã có thể nổi bật hơn giữa hàng ngàn ứng viên không có khác cho cùng một vị trí ứng tuyển. Hơn nữa, các nhà tuyển dụng thường sẽ bị thu hút hơn bởi những hồ sơ thể hiện trình độ tiếng Anh cao. 

    tam-quan-trong-cua-toeic-4.jpg

    CV của bạn sẽ đẹp hơn khi có thêm chứng chỉ TOEIC

    Khi có chứng chỉ TOEIC, bạn đã có thể chứng minh khả năng tiếng Anh của mình trước các nhà tuyển dụng tiềm năng. Điều này làm cho CV của bạn trở nên ấn tượng và có thể hoạt động như một đòn bẩy giúp bạn chuyển đổi cơ hội việc làm, vì nó cho nhà tuyển dụng của bạn biết trước về khả năng tiếng Anh cũng như kỹ năng của bạn có thể đáp ứng được tiêu chuẩn giao tiếp kinh doanh tại nơi làm việc của họ.

    TOEIC là điều kiện để sinh viên tốt nghiệp 

    Hiện nay, nhiều trường đại học ở việt Nam yêu cầu sinh viên phải có bằng TOEIC với mức điểm dao động khoảng 450 cho đến 750 như trường đại học KHXH&NV, trường đại học Bách Khoa, trường đại học Quốc tế, v.v. Như vậy, nếu như sinh viên không đáp ứng được yêu cầu này thì đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ không thể ra trường. 

    Không chỉ vậy, ở nhiều trường cao đẳng và đại học, các khóa học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh và tài liệu học sẽ là những sách ngoại văn là chủ yếu. Do đó, việc thông thạo tiếng Anh sẽ giúp sinh viên hoàn thành các khóa học của mình. 

    tam-quan-trong-cua-toeic-5.jpg

    Nhiều trường đại học yêu cầu bằng TOEIC để tốt nghiệp 

    Đối với các khóa học quản lý cao cấp, chứng chỉ TOEIC kết hợp với kinh nghiệm tích lũy trong vài năm sẽ đảm bảo ứng viên có một vị trí vững chắc trong các công ty lớn bởi tiếng Anh được ưu tiên làm ngôn ngữ giao tiếp chính trong kinh doanh ở các công ty châu Âu. Các công ty này yêu cầu điểm TOEIC tổng phải từ 750 trở lên và điểm càng cao thì càng sẽ gây được ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng.

    Chứng chỉ TOEIC giúp sinh viên thực hiện ước mơ du học

    TOEIC không chỉ giúp người tìm việc ổn định công việc mà còn giúp sinh viên theo đuổi ước mơ du học của họ. 

    Nhiều trường cao đẳng và đại học trên thế giới yêu cầu sinh viên quốc tế (bao gồm sinh viên không nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc sinh viên không hoàn thành THPT tại quốc gia đó) phải có minh chứng về trình độ tiếng Anh khi xét tuyển đầu vào. Và TOEIC là một trong số chứng chỉ được các trường trên thế giới công nhận và cho phép lấy điểm để xét. 

    tam-quan-trong-cua-toeic-6.jpg

    Chặng đường du học rút ngắn lại hơn khi có TOEIC 

    Không chỉ vậy, việc có chứng chỉ thông thạo tiếng Anh cũng đồng nghĩa với việc sinh viên có thể giao tiếp tiếng Anh thuần thục. Điều này sẽ giúp sinh viên không gặp nhiều trở ngại trong việc giao tiếp ở một quốc gia mới cũng như không gặp khó khăn trong vấn đề hiểu bài khi theo học tại trường. 

    Như vậy, có chứng chỉ TOEIC sẽ giúp bạn tiến gần hơn với con đường du học cũng như biến giấc mơ đó trở thành hiện thực. 

    “Nghề tay trái” với chứng chỉ TOEIC 

    Chính bởi mức độ phổ biến cũng như lợi ích to lớn của TOEIC mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên và thậm chí là nhân viên đã đi làm “đổ xô” đi học và lấy bằng TOEIC. Cùng với nhu cầu tăng lên nhiều như thế, những người đã có bằng TOEIC trước đó có thể mở lớp hoặc làm gia sư dạy kèm cho những thế hệ thi tiếp theo họ. Bên cạnh đó, một số trung tâm anh ngữ hiện nay cũng chấp nhận những ứng viên có bằng TOEIC và không yêu cầu kinh nghiệm cho vị trí trợ giảng hoặc giáo viên đứng lớp.

    Ngoài những công việc liên quan đến giảng dạy, bạn cũng có thể tìm đến các công việc có sử dụng tiếng Anh khác như dịch bài, viết content tiếng Anh, kiểm tra lỗi tiếng Anh hay soạn đề thi TOEIC,v.v. 

    tam-quan-trong-cua-toeic-7.jpg

    Tạo thêm thu nhập chỉ với chứng chỉ TOEIC 

    Vậy chỉ với chứng chỉ TOEIC, bạn đã có thể tạo thu nhập cho chính bản thân mình và không phải lo nhiều về vấn đề thất nghiệp sau khi ra trường. 

    Sở hữu một tấm bằng TOEIC trong tay sẽ là một “vũ khí” để bạn chinh phục thành công mọi thách thức trong môi trường việc làm đầy tính cạnh tranh này. TOEIC chưa bao giờ là một công cuộc đầu tư uổng phí cho tương lai của bạn. Chính vì thế, hãy bắt đầu luyện thi TOEIC ngay từ hôm nay để sớm gặt hái được thành công nhé! 

     

    Tags: Nên học TOEIC hay IELTS, tại sao phải học TOEIC, Toeic và IELTS là gì, bằng TOEIC xin được việc gì, có nên học TOEIC không, có bằng TOEIC có đi dạy được không, các trường đại học xét bằng TOEIC, những công việc chỉ cần bằng TOEIC

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat