357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

TOEIC là gì? Tại sao phải học và thi TOEIC?

Mục lục bài viết

    TOEIC, viết tắt của Test of English for International Communication. Đây là bài kiểm tra dùng để đánh giá khả năng tiếng Anh của những người mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ với mục đích chính là dùng tiếng Anh để giao tiếp trong môi trường nghề nghiệp và học tập. Thí sinh phần lớn là nhân viên các công ty và tập đoàn, những người muốn tìm một môi trường làm việc tốt hơn cũng như thu nhập ổn định hơn hay những người có mong muốn theo một khóa đào tạo ở nước ngoài. Các thí sinh đều được khuyến khích rằng là nên luyện thi và tìm hiểu đầy đủ về các cấu trúc của bài thi trước khi làm bài để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

    Sự khởi nguồn của TOEIC

    Chương trình thi TOEIC được xây dựng và hình thành bởi Viện Khảo thí Giáo dục (ETS – Educational Testing Service), Hoa Kỳ. Đây là một tổ chức nổi tiếng và uy tín chuyên cung cấp các chương trình kiểm tra trắc nghiệm. Bài thi trắc nghiệm TOEIC được thiết kế dựa trên cơ sở tiền thân của chính nó là bài thi trắc nghiệm TOEFL. Và tính đến nay, sau hơn 35 năm, ETS đã tổ chức kiểm tra cho hàng triệu lượt người đăng ký tham dự trên khắp thế giới. Ở Việt Nam, TOEIC bắt đầu được tổ chức thi từ năm 2001 thông qua đại diện là IIG Việt Nam, được ưa thích và phổ biến rộng rãi hơn khoảng vài năm sau đó.

    TOEIC được dùng để làm gì?

    Đáp ứng đủ điều kiện để tốt nghiệp

    Phần lớn các trường cao đẳng, đại học ở Việt Nam đều yêu cầu điểm tiếng Anh đầu ra là TOEIC 450+ hoặc một số chứng chỉ tương đương. Và tại một số trường hiện nay nếu bạn có đủ số điểm yêu cầu thì bạn có thể được miễn giảm một số tín chỉ ngoại ngữ. Chính vì thế với chứng chỉ này bạn hoàn toàn đủ điều kiện để tốt nghiệp.

    ban-se-co-the-tot-nghiep-cac-truong-dai-

    Bạn sẽ có thể tốt nghiệp các trường Đại học dễ dàng với tấm bằng TOEIC trên tay

    Du học

    Nếu có ý định du học tại các trường đại học ở nước ngoài thì chứng chỉ TOEIC là một trong những chứng chỉ cần có và cũng là điều kiện cần khi nhập học. Bạn cần phải đạt được TOEIC ở mức độ 750+ hoặc tuỳ theo mức điểm mà các trường yêu cầu  để đáp ứng yêu cầu đầu vào. Nếu không đáp ứng được thì một số trường yêu cầu bạn phải tham gia các khóa học tăng cường tiếng Anh.

    Cơ hội làm việc tăng cao 

    Với số điểm TOEIC phù hợp bạn có thể tìm kiếm một công việc với mức lương khá hơn so với nhiều người vì bạn có kĩ năng sử dụng tiếng Anh, và biết sử dụng tiếng Anh ở môi trường làm việc là một lợi thế rất lớn. Đồng hời có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Và thuận lợi trong môi trường làm việc sau này hơn.

    cac-thi-sinh-trong-phong-thi-toeic-2.jpe

    Các thí sinh trong phòng thi TOEIC

    Nâng cao chất lượng bản thân 

    Tự tin hơn khi giao lưu, kết bạn với người nước ngoài bằng tiếng Anh. Và có thể dễ dàng tra cứu các thông tin trên diễn đàn mạng xã hội nước ngoài, kết bạn bốn phương một cách dễ dàng hơn. Chính vì thế biết được nhiều điều thú vị cùng với các văn hoá mới lạ của các nước khác.

    Cấu trúc bài thi TOEIC

    Bài thi được chia làm 4 phần, để đánh giá khả năng nghe hiểu tiếng Anh của thí sinh. Các thí sinh sẽ nghe lần lượt 4 phần rồi chọn đáp án đúng trên phiếu trả lời:

    phieu-tra-loi-dap-an-bai-thi-trac-nghiem

    Phiếu trả lời đáp án bài thi trắc nghiệm TOEIC

    • Part 1: Gồm 10 câu. Đây sẽ là phần nghe 1 đoạn văn miêu tả và lựa chọn đáp án tương ứng.
    • Part 2: Gồm 30 câu. Thí sinh sẽ nghe 1 câu hỏi và phải chọn ra câu trả lời đúng trong 3 đáp án được đưa ra.
    • Part 3: Gồm 30 câu. Ở phần này có 10 đoạn hội thoại ngắn mà thí sinh phải nghe. Ở mỗi đoạn sẽ có 3 câu hỏi cùng với 4 đáp án để lựa chọn.
    • Part 4: Gồm 30 câu. Tại phần này sẽ có 10 đoạn thông tin ngắn và bạn cần phải lựa chọn 1 trong 3 đáp án của mỗi câu.

    Điểm thi và cách tính điểm

    Điểm thi được tính và quy đổi dựa trên số câu trả lời đúng, bao gồm: điểm của phần thi Nghe hiểu và điểm của phần Đọc hiểu. Tổng điểm của 2 phần thi sẽ có thang điểm từ 10 điểm đến 990 điểm.

    bang-quy-doi-diem-thi-toeic-4.png

    Bảng quy đổi điểm thi TOEIC

    Cần đạt bao nhiêu điểm TOEIC để được cấp chứng chỉ ?

    Cũng tương tự như chứng chỉ IELTS, kết quả của bài thi TOEIC không có mức điểm quy định đậu hay rớt mà chỉ phản ánh trình độ sử dụng tiếng Anh của thí sinh đăng ký tham dự. Tuy nhiên, nhiều trường Đại học hiện nay tại Việt Nam, đều có quy định chuẩn đầu ra tiếng Anh, và coi đó là điều bắt buộc đối với các sinh viên. Và các công ty tập đoàn doanh nghiệp sẽ có xu hướng ưu tiên những người có khả năng sử dụng tiếng anh ở trình độ khá tốt vì có thể giao tiếp với các đối tác và đồng nghiệp nước ngoài và TOEIC là một trong những chứng chỉ mà các công ty chấp nhận. Vì vậy, sinh viên khi tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng anh có chứng chỉ TOEIC 450 hoặc tương đương, và tuy theo chuyên ngành mà có thể cao hơn.  

    TOEIC là một trong những chứng chỉ chứng nhận khả năng sử dụng tiếng Anh, đặc biệt hơn nữa TOEIC là chứng chỉ sẽ giúp các bạn có cơ hội nghề nghiệp mở rộng tới các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài. Chính vì thế hãy nắm bắt cơ hội và thời cơ để bạn có thể chinh phục được số điểm TOEIC cao, tìm được vị trí công việc tốt nhé.

     

    Tags: bài thi TOEIC có mấy phần, bài thi TOEIC có cấu trúc theo dạng gì, hệ thống bài thi TOEIC, cách tính điểm bài thi TOEIC, bài thi TOEIC gồm những gì, TOEIC mỗi ngày, TOEIC là gì, TOEIC exam

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat