357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

TOEIC - những điều cần biết trước khi thi

Mục lục bài viết

    Chắc chắn rằng TOEIC là một kỳ thi không còn xa lạ đối với nhiều người. Có thể nói đây là điểm đến an toàn cho các thí sinh với mong muốn được thử thách khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân. Tuy nhiên, để có thể có được một kỳ thi như ý, việc tìm hiểu các thông tin về bài thi, cấu trúc đề thi, cũng như các mức điểm là điều cần thiết. Trong bài viết dưới đây, Phuong Nam Education xin mang đến cho các bạn cái nhìn tổng quan về kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh này.

    toeic-nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-thi-

    TOEIC là kỳ thi được đánh giá là phổ biến trong những năm vừa qua

    Thông tin cơ bản về TOEIC

    TOEIC là bài thi đánh giá năng lực giao tiếng tiếng Anh Quốc tế (hay The Test of English for International Communication). Bài thi được thiết kế nhằm đánh giá vốn hiểu biết và khả năng sử dụng tiếng Anh của học sinh, sinh viên hoặc các nhân viên văn phòng là người nước ngoài không sử dụng tiếng Anh như là ngôn ngữ chính.

    Các câu hỏi trong bài thi chủ yếu dựa trên các tình huống có thể xảy ra trong môi trường làm việc thông thường, hoặc trong cuộc sống hằng ngày.

    Cấu trúc đề thi TOEIC

    Tại Việt Nam, các thí sinh thường tham gia vào bài thi TOEIC 2 kỹ năng là chủ yếu. Bài thi được chia thành hai phần chính, thứ nhất là kiểm tra Nghe hiểu (Listening) và kiểm tra Đọc hiểu (Reading). Thời gian làm bài cho cả hai phần thi là 02 tiếng.

    toeic-nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-thi-

    Cấu trúc đề thi TOEIC.

    Bài thi Nghe TOEIC

    • Phần 1 (Miêu tả tranh): Thí sinh sẽ phải trả lời 06 câu hỏi tương ứng với 06 bức tranh, thí sinh sẽ nghe và chọn đáp án A, B, C, hoặc D tương ứng. (Lưu ý: câu hỏi không được nêu trên đề)
    • Phần 2 (Hỏi đáp): Số câu hỏi lúc này sẽ là 25 câu hỏi, tuy nhiên thí sinh chỉ cần phải chọn 01 trong 03 đáp án thay vì là 04 đáp án như các phần khác. Câu hỏi thường là các đoạn thoại ngắn và đáp án được chọn là câu hồi đáp tương ứng với câu thoại đấy.
    • Phần 3 (Các đoạn đối thoại): Phần này sẽ bao gồm 39 câu hỏi, trong đó có 13 đoạn đối thoại tương ứng với 3 câu hỏi cho mỗi đoạn.
    • Phần 4 (Các đoạn độc thoại): Đây là phần cuối cùng trong bài thi Nghe với 30 câu hỏi và nhiệm vụ của các thí sinh vẫn là nghe và chọn đáp án đúng nhất tương tự như các phần thi trước.

    Bài thi Đọc TOEIC

    • Phần 5 (Điền khuyết câu): Gồm 30 câu đụt lỗ, phần bị bỏ trống có thể là một từ hoặc một cụm từ. Phía dưới, thí sinh có 04 đáp án để lựa chọn thích hợp.
    • Phần 6 (Điền khuyết đoạn): Thí sinh có 16 câu hỏi, trong đó gồm 4 đoạn văn ngắn, mỗi đoạn văn ngắn lại có 04 câu điền khuyết. Tương tự như phần 5, thí sinh cũng có 04 đáp án để lựa chọn.
    • Phần 7 (Đọc hiểu): Thí sinh có 29 câu hỏi nằm trong các đoạn văn có 01 đoạn và 25 câu hỏi thuộc 05 đoạn văn có số đoạn nhiều hơn một.

    Giá trị sử dụng của bằng TOEIC

    TOEIC là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh được nhiều nhà tuyển dụng của hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới tin tưởng. Bằng có giá trị sử dụng trong vòng 02 năm kể từ ngày được cấp chứng chỉ.

    Riêng trong nước, các doanh nghiệp thường yêu cầu nhân viên có chứng chỉ TOEIC nhằm phát triển được khả năng sử dụng tiếng Anh. Qua đó có thể tiêu chuẩn hóa trình độ tiếng Anh của các nhân viên thuộc khối các doanh nghiệp không chỉ hoạt động trong nước mà còn có thể làm việc với các doanh nghiệp quốc tế.

    Đối với các hệ thống trường Đại học, Cao đẳng và các trường nghề, học viện, TOEIC được xem là chứng chỉ đầu ra uy tín. Ở một số ngành đào tạo, TOEIC còn có thể là yêu cầu bắt buộc để các sinh viên có thể theo học ở các bậc Cao học. Ngoài ra, các trường cũng có thể dựa vào kết quả của kỳ đánh giá năng lực này để hỗ trợ cho quá trình phân loại lớp học cho các sinh viên mới. Từ đó đưa ra được đánh giá hiệu quả cho quá trình học tập của từng sinh viên.

    Các mức điểm TOEIC tham khảo

    toeic-nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-thi-

    Tham khảo mức điểm TOEIC 

    Dựa vào số điểm mà các thí sinh có thể đạt được trong bài thi TOEIC, việc đánh giá khả năng sử dụng tiếng của từng cá nhân đều có thể được xếp hạng một cách tương ứng. Các mức điểm có thể dao động từ 10 đến 990 tùy theo thể hiện của từng thí sinh, trong đó:

    • Từ 905-990 điểm: Sử dụng hiệu quả tiếng Anh gần như người bản ngữ.
    • Từ 785-900 điểm: Có khả năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả.
    • Từ 605-780 điểm: Sử dụng tiếng Anh hiệu quả song vẫn còn hạn chế.
    • Từ 405-600 điểm: Có khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức khá.
    • Từ 255-400 điểm: Có khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức trung bình.
    • Từ 185-250 điểm: Có khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức cơ bản.
    • Từ 10-180 điểm: Khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức kém.

    Từ năm 2006, kỳ thi TOEIC đã được thêm vào hai kỹ năng đó nghe VIết (Writing) và Nói (Speaking), tuy nhiên vẫn còn chưa rộng rãi trên toàn thế giới. Do có sự bổ sung này, kỳ thi TOEIC đã dần trở nên hoàn thiện hơn và đã trở thành chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh ở cả bốn kỹ năng gồm Nghe, Nói, Đọc, và Viết.

    Nếu các bạn có mong muốn thử thách trình độ tiếng Anh của bản thân hoặc mong muốn có được một vị trí tại các doanh nghiệp nước ngoài, TOEIC là một lựa chọn không tồi. Điều thú vị ở bài thi này chính là mặc dù các bạn vẫn phải ôn luyện để có thể thực hiện bài thi một cách tốt nhất. Song, những kiến thức này hoàn toàn quen thuộc, và hoàn toàn có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Và điều quan trọng nhất các bạn cần phải nhớ chính là: kết quả nhận được sẽ giúp bạn hiểu rõ được năng lực tiếng của bạn hiện đang ở đâu, và có thể giúp các bạn tập trung ôn luyện vào phần khuyết thiếu.
     

    Tags: thi TOEIC 2022, thông tin về TOEIC, đề thi TOEIC 2022, điểm TOEIC, thời hạn bằng TOEIC, học TOEIC, TOEIC test online, chứng chỉ TOEIC.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat