357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

3 Lỗi Sai Người Tự Học TOEIC Hay Mắc Phải (P.1)

Mục lục bài viết

    TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế được chuẩn hoá dành cho người đi làm và sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của mình. Việc lấy chứng chỉ TOEIC rất hữu dụng và cần thiết cho bản thân vì tính ứng dụng của TOEIC trong đa dạng các ngành nghề. Vì độ phổ biến rộng rãi cũng như tính ứng dụng cao mà TOEIC ngày nay càng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên để học và đạt được điểm cao trong kì thi là một quá trình dài và cần nhiều sự nỗ lực và thời gian và có rất nhiều phương pháp học TOEIC khác nhau. Một phần lớn các thí sinh lựa chọn phương pháp tự học bởi sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí và tiện lợi. Tuy nhiên trong quá trình học tập không tránh khỏi sự mắc phải những sai sót vậy nên bài viết sau đây sẽ chỉ ra 3 lỗi mà người tự học TOEIC thường gặp nhằm để các bạn có thể tự rút kinh nghiệm cho bản thân và tiết kiệm thời gian, công sức của mình.

    Không xác định trình độ hiện tại 

    Rất nhiều người không biết trình độ hiện tại của bản thân đang ở mức như thế nào nhưng họ đã nhanh chóng lên mạng và tải các tài liệu học tập khác nhau về máy. Sau một quãng thời gian, họ sẽ cảm thấy chán nản và bỏ cuộc. Bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu của bản thân mình nếu bạn không biết mức độ hiện tại của mình ra sao. Những người học TOEIC vô cùng cần thiết trong việc xác định trình độ của bản thân, từ đó bạn có thể nhìn nhận được những điểm cần khắc phục ở bản thân và  lên một kế hoạch thích hợp, tối ưu với nhu cầu của bản thân. Có rất nhiều cách để đánh giá trình độ bản thân mình, các bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm điện tử để có thể tự đánh giá trình độ năng lực của bản thân hoặc có thể đến cái trung tâm luyện thi và đóng phí để làm bài kiểm tra năng lực. Dựa theo đó bạn sẽ nhận biết được những chỗ bản thân hay mắc lỗi và những chỗ có thể làm tốt hơn.

    Không xác định trình độ hiện tại khiến bạn khó khăn hơn trong việc luyện thi TOEIC

    Không xác định trình độ hiện tại khiến bạn khó khăn hơn trong việc luyện thi TOEIC

    Chọn tài liệu học không phù hợp 

    Có rất nhiều người cố gắng mua và tải xuống tất cả những tài liệu học tập mà họ có thể tìm kiếm được trong khả năng của mình. Việc tự học có rất nhiều lợi ích như có thể tìm đến nguồn tài nguyên tư liệu học tập phong phú, các kinh nghiệm thực tiễn và phương pháp học tập từ những người đi trước. Mặt khác, việc học với quá nhiều tài liệu cùng một lúc mà không có sự chọn lọc sẽ làm phản tác dụng của sự nỗ lực dồn ép kiến thức. Vậy nên, thay vì chúng ta mua một lúc rất nhiều sách, tải thật nhiều tài liệu và sử dụng nhiều phương pháp học tập cùng một lúc. Hãy chọn ra những tài liệu và phương pháp học thích hợp và hữu ích nhất cho bản thân. Hãy nhìn vào những lợi ích mà bạn có thể đạt được từ tài liệu thay vì nhìn vào số tài liệu mà bạn đang cố gắng học.

    Xác định tài liệu học phù hợp

    Xác định tài liệu học phù hợp

    Đặt ra những mục tiêu không thiết thực và vạch ra lộ trình không rõ ràng

    Đừng nhầm lẫn mục tiêu với lý do tại sao bạn muốn thi TOEIC. Để xác định mục tiêu của bản thân, điều đầu tiên là bạn cần trả lời các câu hỏi tại sao bản thân lại hứng thú học TOEIC bằng cách trả lời các câu hỏi sau: “Tại sao bạn lại mong muốn có được chứng chỉ TOEIC?” hoặc “Giả sử bạn đạt được 800 điểm TOEIC thì bạn sẽ làm gì với nó?”. Khi trả lời các câu hỏi này bạn sẽ biết mục tiêu to lớn của bản thân là gì cũng như là lý do bạn muốn dành thời gian, sự nỗ lực và tiền bạn lên việc học và thi TOEIC. Bước tiếp theo là bạn cần chia nhỏ mục tiêu lớn bên trên ra thành những mục tiêu con và từ đó bạn có thể dễ dàng vạch ra lộ trình học tập thật phù hợp với bản thân mình. Để đạt được điểm cao trong TOEIC, đầu tiên, thí sinh cần phải có nền tảng chắc chắn về tiếng Anh và có một hình dung chung về cấu trúc của bài thi. 

    Xây dựng môi trường tiếng Anh xung quanh mình

    Xây dựng môi trường tiếng Anh xung quanh mình

    Ngoài ra, bạn cũng cần phải tiếp cận và làm quen, hoà nhập và dấn thân vào các  môi trường tiếng Anh. Có thể tự xây dựng cho bản thân một môi trường thường xuyên phải dùng tiếng Anh ví dụ như hãy đọc tên những đồ vật quen thuộc hàng ngày của mình bằng tiếng Anh để mình có thể làm quen, thích nghi và phản ứng nhạy bén hơn trong những tình huống xung quanh.

    Có kế hoạch học tập sẽ giúp các bạn sử dụng thời gian và tài liệu hiệu quả

    Có kế hoạch học tập sẽ giúp các bạn sử dụng thời gian và tài liệu hiệu quả

    Tổng kết lại những trong bài viết này những điều các bạn cần nhớ là trước khi muốn luyện thi TOEIC bạn cần xác định được trình độ hiện tại của bản thân mình đang như thế nào, thứ hai bạn cần xác định rõ nhu cầu và điểm mạnh cũng như là điểm cần khắc phục của bản thân bằng cách trả lời câu hỏi “Nếu có chứng chỉ TOEIC thì mình sẽ làm gì?” hoặc “Mình đang mong muốn cải thiện điều gì trong bài thi TOEIC”. Trả lời càng cụ thể sẽ càng dễ dàng trong việc tìm ra phương pháp hay lập kế hoạch học tập để đạt điểm cao như mong muốn.

     

    Tags: TOEIC, phương pháp học TOEIC hiệu quả, tự học TOEIC, các lỗi sai thường gặp, điểm cao TOEIC, lập mục tiêu học tập, tài liệu học tập, chiến lược học TOEIC 

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat