357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

3 Lỗi Sai Người Tự Học TOEIC Hay Mắc Phải (P.2)

Mục lục bài viết

    TOEIC (Test of English for International Communication) là một trong những bài kiểm tra trình độ tiếng Anh phổ biến ngày nay. Bài kiểm tra này đánh giá khả năng cho những người sử dụng tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ của mình, thường dành cho những người đang làm việc hay có nhu cầu tìm kiếm việc làm vì tính ứng dụng rộng rãi và đa dạng trong các ngành nghề. Bài kiểm tra TOEIC được gần 14,000 doanh nghiệp, tổ chức và các cơ quan chính phủ chấp nhận là một bài kiểm tra hiệu quả và có tính chính xác cao. Có một số công ty họ yêu cầu nhân viên của mình cần có bằng TOEIC để được thăng chức hoặc phát triển ở các vị trí liên quan. Qua đó chúng ta có thể thấy nhu cầu sở hữu bằng TOEIC của thị trường lao động trong và ngoài nước. Thông thường phần lớn những thí sinh tham gia thi TOEIC đều mong muốn làm việc cho những tập đoàn lớn và đa quốc gia, họ tìm kiếm những vị trí tốt, chức vụ cao trong tổ chức để nhận được chính sách, phúc lợi tốt và những sự đào tạo chuyên nghiệp. Những công ty hay tập đoàn này có thể mang nhiều cơ hội đổi mới, tạo điều kiện cho phát triển cá nhân và trau dồi các kỹ năng của bản thân.

    Ôn thi TOEIC hiệu quả

    Ôn thi TOEIC hiệu quả 

    Không có phương pháp học tập hiệu quả

    Có nhiều người sở hữu nền tảng ngữ pháp rất tốt và chắc chắn tuy nhiên kỹ năng nghe của họ lại hạn chế. Sau đó họ chọn tập trung vào cải thiện kỹ năng nghe và bỏ qua các kỹ năng còn lại. Ngược lại, có người lại chọn học ngữ pháp thay vì phát triển kỹ năng nghe. Chúng ta cần chú ý rằng để đạt được điểm cao trong kiểm tra TOEIC, bạn cần phải trau dồi và đầu tư công sức vào tất cả các kỹ năng bao gồm nghe, nói, đọc, viết, ngữ pháp và từ vựng. Ngoài ra chúng ta còn cần luyện tập những kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc để tối ưu hoá thời gian của bản thân trong lúc thực hiện bài kiểm tra TOEIC. Vậy nên bạn cần có một phương pháp học tập hiệu quả để đạt được thành tích như ý định của bản thân.

     

    Kiểm tra TOEIC rất thông dụng và phổ biến ngày nay

    Kiểm tra TOEIC rất thông dụng và phổ biến ngày nay

    Không chuẩn bị sổ để ghi lại từ vựng

    Nhìn chung ở bất kì bài kiểm tra tiếng Anh tổng quát và đặc biệt là với TOEIC, việc tăng vốn từ vựng của bản thân là một điều rất quan trọng và cần thiết. Có rất nhiều cách để chúng ta nâng cao vốn từ của bản thân như học qua các trang giáo dục trực tuyến hoặc các ứng dụng học tập. Tuy nhiên, trên thực tế cách học hiệu quả nhất là ghi chép từ vựng thường xuyên, vì nghiên cứu đã chỉ ra việc viết xuống sẽ giúp chúng ta ghi nhớ lâu hơn. Vậy nên chúng ta cần phải chuẩn bị một quyển sổ hoặc một cuốn vở riêng để dành cho việc viết xuống những từ vựng mà chúng ta cần nhớ trong quá trình học tập TOEIC và phát triển các kỹ năng khác. Các bạn có thể chọn ra 1 ngày 10 từ vựng (có thể ít hoặc nhiều hơn tuỳ thuộc vào khả năng của bản thân) mà các bạn muốn học sau đó viết xuống theo cách hiểu của bản thân. Điều đó sẽ giúp các bạn ghi nhớ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc cố học một lúc thật nhiều từ và highlight các định nghĩa sẵn có từ các nguồn tham khảo. Hãy ghi một định nghĩa xuất phát từ sự hiểu biết của bản thân, việc đó giúp các bạn làm quen và ứng dụng với từ mới tốt hơn đó.

    Ghi chép lại từ vựng khiến bạn ghi nhớ lâu hơn

    Ghi chép lại từ vựng khiến bạn ghi nhớ lâu hơn

    Làm bài kiểm tra TOEIC nhưng chưa có kiến thức tổng quát về nó

    Có rất nhiều người cố gắng làm càng nhiều bài kiểm tra càng tốt mà không có sự hiểu biết tổng quát về thứ mình đang làm. Có thể phương pháp này sẽ hiệu quả nhưng chỉ với những người có nền móng tiếng Anh tốt và chắc chắn. Mỗi phần trong bài kiểm tra Toeic sẽ chứa những lượng kiến thức và kỹ năng nhất định mà bạn cần phải thành thục và thông thạo trong quá trình làm bài. Bạn không chỉ cần phải làm quen với kiểm tra mà còn phải nâng cao kỹ năng làm của bản thân ở từng phần. Bạn có thể nhận ra những điểm hay kỹ năng mình cần cải thiện ở những bài kiểm tra TOEIC thử (bạn có thể tìm được ở các trang điện tử, ứng dụng học tập hay các nguồn tài liệu trong nhà sách). Sau mỗi lần làm kiểm tra, bạn có thể tự chấm điểm và nhìn tổng quát hết một lượt từ trên xuống dưới nhằm có kiến thức khái quát về các phần mình đã làm như ngữ pháp, từ vựng và các câu hỏi thường xuất hiện trong bài kiểm tra.

    Cần có kiến thức tổng quan trước khi bắt đầu ôn thi TOEIC

    Cần có kiến thức tổng quan trước khi bắt đầu ôn thi TOEIC

    Trên thực tế để đạt được điểm cao trong kiểm tra TOEIC, chúng ta không chỉ cần phát triển những kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách riêng lẻ mà chúng ta còn cần học cách liên kết những kỹ năng mà mình học được lại với nhau, làm sao để tất cả những kiến thức và kỹ năng chúng ta sở hữu được hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả. Tất cả những việc này cần đến cả một quá trình đầu tư công sức và thời gian, tiền bạc từ chính người học. Việc học là một quá trình phát triển lâu dài bao gồm các việc thử, dấn thân và khắc phục các lỗi sai của bản thân liên tục từ đó chúng ta có những kinh nghiệm quý giá mà đạt được những thành tích mong muốn trong quá trình học tập và xây dựng sự nghiệp, vậy nên các bạn đừng ngần ngại trong việc phát hiện ra các lỗi sai của bản thân và hãy thật kiên nhẫn với con đường mình đã chọn nhé!

     

    Tags: Kiểm tra TOEIC, test TOEIC, lỗi sai thường gặp trong TOEIC, kỹ năng làm bài TOEIC, phương pháp học TOEIC, tự học TOEIC, luyện thi TOEIC, kiến thức tổng quát về TOEIC

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat