357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

Tất tần tật về TOEIC

Mục lục bài viết

    Bài thi TOEIC đã trở thành một kỳ thi tiếng Anh được quốc tế công nhận bởi ETS (Viện Khảo thí Giáo dục) kể từ khi được thành lập vào cuối những năm 70. Hàng triệu người tham gia kỳ thi TOEIC mỗi năm trong đó có nhiều sinh viên tham gia với mong muốn được làm việc trong môi trường nói tiếng Anh. Sau kỳ thi TOEIC, chứng chỉ họ nhận được sẽ giúp chứng minh năng lực và trình độ sử dụng tiếng Anh của họ trong công việc.

    Hình thức của đề thi TOEIC?

    Kỳ thi TOEIC bao gồm ba dạng đề thi kiểm tra khác nhau. Bài kiểm tra TOEIC Reading và Listening là một bài kiểm tra trắc nghiệm nhằm đánh giá mức độ thành thạo trong kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh. Bài thi kéo dài khoảng 2 tiếng và được chia thành 2 phần. Mỗi phần có 4 loại đề và 100 câu hỏi. Trong đó, thí sinh có 45 phút làm bài phần nghe và 75 phút cho phần đọc. Thí sinh làm đề thi cần nắm được dạng đề, quen thuộc các kỹ năng tìm kiếm thông tin và phải theo dõi thời gian để hoàn thành bài thi đúng giờ.

    tat-tan-tat-ve-toeic-1.jpg

    Hình thức của đề thi TOEIC

    Bài kiểm tra TOEIC Speaking và Writing là bài thi Nói và Viết nhằm đánh giá mức độ thành thạo của các kỹ năng này. Người dự thi phải trả lời các câu hỏi đặt ra trong các tình huống thực tế. Bài kiểm tra sử dụng các từ vựng, cụm từ và cách diễn đạt thông dụng hàng ngày thường được sử dụng tại nơi làm việc. Bài thi nói có thời lượng 20 phút và gồm 11 câu hỏi. Thang điểm dao động từ 0-200 điểm. Bài thi viết cũng có mức điểm như bài thi nói và mất 60 phút để hoàn thành 8 câu hỏi.

    Hình thức thứ ba của bài thi TOEIC là bài thi trắc nghiệm trên giấy, được gọi là TOEIC Bridge Test. Nó bao gồm từ trình độ sơ cấp đến trung cấp (A1-B1) và kiểm tra trình độ nghe và đọc tiếng Anh tổng quát.

    Điểm TOEIC trong bài thi Nghe và Đọc?

    Đối với bài thi TOEIC Listening & Reading, điểm cho mỗi phần gồm 100 câu hỏi, và mức điểm tối đa cho mỗi phần là 495 điểm. Tổng điểm TOEIC tối đa cho cả hai phần là 990 điểm. Thí sinh sẽ nhận được kết quả thi từ 5 đến 495 cho mỗi phần. Điểm tổng thể sau đó là tổng điểm của 2 phần thi. Điểm TOEIC cao nhất là 990, với điểm thấp nhất mà một ứng viên có thể nhận được là 10.

    tat-tan-tat-ve-toeic-2.jpg

    Bài thi trắc nghiệm kỹ năng Nghe và Đọc

    Điểm TOEIC trong bài thi Nói và Viết?

    Các câu trả lời của Bài kiểm tra Nói và Viết TOEIC được ghi lại bằng kỹ thuật số và gửi đến mạng chấm điểm trực tuyến ETS. Tại đây, chúng được chấm điểm bởi những chuyên viên đánh giá ETS có trình độ chuyên môn cao. Bài kiểm tra nói bao gồm sáu hình thức đề khác nhau. Bốn loại đầu tiên từ câu hỏi 1 đến câu hỏi 9 được cho điểm từ 0 đến 3 và hai loại cuối cùng từ câu hỏi 10 đến câu hỏi 11 được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 5. Sau đó, tổng số xếp hạng được chuyển thành điểm 0 đến 200. Bài kiểm tra viết bao gồm ba loại khác nhau. Loại đề đầu tiên từ câu hỏi 1 đến câu hỏi 5 được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 3 và loại đề thứ hai được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 4. Loại đề cuối cùng ở câu hỏi số 8 được đánh giá từ 0 đến 5. Tổng tất cả các xếp hạng này cũng được chuyển đổi thành điểm TOEIC theo thang điểm từ 0 đến 200.

    tat-tan-tat-ve-toeic-3.jpg

    Bài thi TOEIC do chuyên viên có chuyên môn cao đánh giá

    Điểm TOEIC được đánh giá như thế nào?

    Các tiêu chí đánh giá điểm TOEIC hoàn toàn khác nhau đối với từng phần của mỗi bài thi. Trong phần nói của bài thi Nói và Viết TOEIC, các giám khảo tập trung vào cách phát âm, ngữ điệu, trọng âm, mức độ liên quan, tính liên kết và khả năng làm bài thi của thí sinh. Đối với phần viết, những chuyên viên đánh giá tập trung nhiều hơn vào chất lượng và sự đa dạng của câu trả lời. Ngoài ra, họ cũng xem xét liệu các ý kiến thí sinh đề cập có được sắp xếp một cách lôgic, đúng ngữ pháp và từ vựng phong phú hay không và có đưa ra được các lý lẽ hợp lí, thuyết phục để chứng minh lập luận của mình hay không.

    Điểm thi tối thiểu bạn cần để đạt kỳ thi TOEIC?

    Bài thi TOEIC không có điểm đạt hoặc không đạt. Các dạng bài kiểm tra nhằm đánh giá các mức độ khác nhau về khả năng của thí sinh. Bạn chỉ có thể kiểm tra mức độ tiến bộ hay thụt lùi các kỹ năng sử dụng Tiếng Anh khi tham gia kỳ thi này. Vì số điểm tối đa bạn có thể đạt được trong bài kiểm tra Viết là 200 điểm, bất kỳ thí sinh nào đạt được số điểm từ 170 - 200 điểm sẽ được hầu hết các tổ chức, công ty đánh giá cao. Mặc dù nhiều doanh nghiệp và tổ chức có đưa ra mức điểm TOEIC tối thiểu hoặc mức độ thông thạo để tuyển dụng nhân viên, nhưng các mức độ của cơ sở, doanh nghiệp này có thể khá khác so với yêu cầu của tổ chức khác. Để tìm ra điểm số tối thiểu mà bạn cần thì cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu các yêu cầu đầu vào, hay tuyển dụng của tổ chức hoặc nơi làm việc mà bạn muốn nộp vào. Có thể nói, nếu bạn đạt được số điểm TOEIC tổng thể từ 785 đến 945 thì bạn đã đạt được trình độ tiếng Anh trên Trung cấp.

    tat-tan-tat-ve-toeic-4.jpg

    Ôn tập và thực hành nhiều dạng đề TOEIC

    Cách cải thiện điểm TOEIC?

    Để đảm bảo đạt điểm cao nhất có thể, điều quan trọng là phải nghiên cứu về các dạng đề TOEIC và làm nhiều đề mẫu để quen với dạng đề cũng như canh chuẩn được thời gian làm bài tránh trường hợp không làm kịp, bỏ câu. Bạn có thể đăng ký tham gia một số khóa luyện thi TOEIC để đảm bảo bạn sự hướng dẫn tốt nhất nhằm đạt được kết quả như mong muốn. Một số sinh viên quyết định tham gia một lớp luyện thi TOEIC để đảm bảo rằng họ đạt được điểm số yêu cầu tối thiểu của mình. Những người khác chọn thuê một gia sư riêng hoặc tự học bằng nhiều phương pháp, tận dụng nguồn như sách hoặc bài tập thực hành trực tuyến. Dù bạn quyết định theo cách nào, thì có lẽ bạn càng chuẩn bị và luyện tập nhiều cho bài thi TOEIC, thì điểm đạt được càng cao.

    Do sự thay đổi một số quy tắc về cách thức thi theo mỗi năm, các bạn cần liên tục cập nhật thông tin, và dạng đề mới đề luyện tập, ôn tập và thực hành hiệu quả, không lãng phí thời gian và sức lực. Hiện nay có rất nhiều trang web để tự luyện TOEIC với các dạng đề TOEIC hữu ích mang tính thực tế cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm bài thi thử đầy đủ có hẹn giờ nộp bài giống như trong bài thi TOEIC thật. Sau đó, bạn có thể xem lại kết quả đạt được và theo dõi sự tiến bộ của mình. Vì vậy, bạn có thể cải thiện những kỹ năng còn yếu cũng như tăng cường học tập từ vựng và ngữ pháp cần thiết.
     

    Tag: TOEIC, điểm TOEIC, đề thi TOEIC, các dạng đề TOEIC, các loại bài thi TOEIC, ETS, chuyên viên đánh giá ETS

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat