357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 [email protected]

TOEIC 4 kỹ năng và thông tin quan cần nắm bắt

Mục lục bài viết

    Kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng là một trong các kỳ thi nhằm đánh giá năng lực phổ biến và được nhiều thí sinh lựa chọn nhất hiện nay. Việc tìm hiểu cho bản thân những thông tin cần thiết liên quan đến chi phí, thủ tục và cấu trúc đề thi là một điều mà ai cũng cần thực hiện khi muốn sở hữu chứng chỉ này.

    Thông tin chung về TOEIC 

    Đối với những người mới làm quen với các chứng chỉ ngoại ngữ phổ thông, TOEIC không còn là cái tên xa lạ với hai kỳ thi phổ biến là TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Không giống như TOEIC 2 kỹ năng, thí sinh chỉ cần vượt qua hai bài thi nghe và đọc với TOEIC 4 kỹ năng thì thí sinh sẽ phải thực hiện và vượt qua các câu hỏi kiểm tra đánh giá hoàn toàn bằng tiếng Anh, tương tự như chứng chỉ IELTS. Thử thách thông qua các bài thi này, các ứng viên sẽ thể hiện hết khả năng tiếng Anh của mình trong giao tiếp, soạn thảo văn bản, trả lời email thông qua các môn học liên quan đến môi trường làm việc quốc tế hay thậm chí là cuộc sống hàng ngày. Tất nhiên, khi hoàn thành tất cả các bài thi, bạn sẽ nhận được chứng chỉ TOEIC quốc tế danh giá và chứng minh khả năng ngoại ngữ của bạn.

    ki-thi-toeic-1.png

    Kì thi TOEIC

    Ngoài ra việc vượt qua bài thi TOEIC giúp bạn rút ngắn khoảng cách và tiến gần hơn đến vị trí mà bạn mong muốn được tuyển dụng. Trên thực tế hầu hết các công ty quốc tế ngày nay đều có yêu cầu đối với ứng viên về các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến bao gồm cả bài thi TOEIC kỹ năng

    Cấu trúc bài thi TOEIC 4 kỹ năng và mức chi phí cần có

    Ngay từ khi còn là học sinh sinh viên trên ghế nhà trường, đa phần chúng ta đều đã được tiếp xúc và cũng như được rèn luyện với 4 kỹ năng cơ bản khi học ngôn ngữ tiếng Anh. Bốn kỹ năng đó là nghe (listening), đọc (reading), nói (speaking) và viết (writing). Khi đến với kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng này, việc được nhận định một lần nữa khả năng ngoại ngữ của bản thân dựa trên 4 khả năng cơ bản là điều mà các thí sinh phải thực hiện.

    4-ki-nang-thi-toeic-2.png

    4 kỹ năng thi TOEIC

    Sự thật rằng là, chứng chỉ TOEIC với 4 kỹ năng sẽ được tiến hành thông qua hai bài thi lớn đó là bài thi kỹ năng nghe và đọc cùng bài thi kỹ năng nói và viết. Nhìn chung, cả hai bài thi này đều được xây dựng trên những đề tài xoay quanh môi trường làm việc quốc tế mà bạn sẽ thực hiện sau này. Tập trung vào giao tiếp và những yêu cầu cần có của một nhân viên làm việc trong môi trường quốc tế.

    TOEIC 4 kỹ năng cần thiết cho những đối tượng nào

    TOEIC 2 kỹ năng trong một số trường hợp vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng hoặc chuẩn đầu ra tại các trường Đại học. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp các bạn có điểm TOEIC 2 kỹ năng Nghe và Đọc rất cao nhưng vẫn chưa thể giao tiếp tốt và soạn thảo văn bản một cách chuyên nghiệp trong môi trường làm việc quốc tế. Vì vậy, các nhà tuyển dụng muốn chọn lọc những người ứng tuyển có năng lực tốt hơn bằng cách kiểm tra kỹ năng Nói và Viết, họ yêu cầu điểm TOEIC 4 kỹ năng. Nếu bạn muốn có một slot vào làm việc trong các doanh nghiệp này thì bắt buộc bạn phải học và thi TOEIC 4 kỹ năng. 

    Tuy nhiên, với xã hội ưa chuộng tiếng Anh như bây giờ thì dù không bắt buộc chứng chỉ TOEIC 4 kỹ năng thì bạn cũng nên cân nhắc dự thi, vì nó sẽ giúp cho CV của bạn “đẹp” hơn, “đẳng cấp” hơn rất nhiều, chứng tỏ khả năng tiếng Anh của bạn rất tốt có thể đánh bại rất nhiều đối thủ. Nghe đến TOEIC 4 kỹ năng có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy dè chừng vì nghĩ nó rất khó nhưng các bạn đừng quá lo lắng nhé bởi vì từ vựng trong bài thi TOEIC Nói và Viết thường liên quan đến môi trường kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày nên bạn sẽ có nhiều dịp để ứng dụng những từ vựng mình đã học được trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, về phần ngữ pháp của bài thi viết cũng không quá lắt léo, “làm khó” bạn nhiều đâu, nó chỉ ở mức vừa phải, chỉ cần bạn viết đúng và đủ thì việc “ẵm” điểm cao về tay chỉ là chuyện nhỏ thôi nha!

    Bài thi kỹ năng nói và viết 

    Đến với phần thi nói, các thí sinh sẽ phải trải qua tổng số 11 câu hỏi trong thời gian 20 phút. Kỹ năng nói của bạn sẽ được đánh giá thông qua các câu hỏi yêu cầu đọc to một đoạn văn nhất định và được chuẩn bị trong 45 giây, mô tả một bức tranh bằng lời của bạn, trả lời câu hỏi theo thông tin có sẵn được nói. Cuối cùng, bài kiểm tra đưa ra các giải pháp và trình bày quan điểm của họ đối với các vấn đề đặt ra trong bài kiểm tra. Các kỹ năng này sẽ được đánh giá trong bài kiểm tra bao gồm phát âm, trọng âm, ngữ điệu và cách sắp xếp câu trong các từ tiếng Anh mà bạn sử dụng. Bên cạnh đó còn có thái độ tự tin trong giao tiếp và sử dụng câu phù hợp với nội dung được hỏi.

    thi-sinh-du-thi-3.png

    Thí sinh dự thi TOEIC

    Về phần thi viết, đây sẽ là phần cuối của bài thi TOEIC 4 kỹ năng, thí sinh sẽ làm bài qua 8 câu hỏi với thời gian làm bài là 60 phút. Các thí sinh sẽ phải vượt qua phần thi với các yêu cầu như viết các câu hoàn chỉnh dựa trên một bức tranh cho sẵn, trả lời các yêu cầu dưới dạng viết và cuối cùng là viết một bài luận với số lượng từ tối thiểu 300 từ để đưa ra câu trả lời của chính ứng viên cho một câu hỏi nhất định được cung cấp. Đánh giá cho bài kiểm tra viết của bạn sẽ liên quan đến nhiều yếu tố như chính tả, từ vựng, tổ chức và xây dựng đoạn văn. Ngoài ra còn có các yếu tố về chất lượng và sự đa dạng của các câu và từ vựng mà bạn bao gồm trong bài kiểm tra của mình.

    Mức chi phí cần có cho kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng

    Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được về lệ phí đăng ký thi TOEIC 4 kỹ năng thì mức chi phí mà thí sinh cần chuẩn bị sẽ dao động trong khoảng dưới 4 triệu đồng và địa chỉ đăng ký thi cũng được nhiều người biết đến là IIG. Cụ thể, đối với bài thi Nghe và Đọc, chi phí phải trả sẽ là 1.390.000 đồng đối với người đi làm và 990.000 đồng đối với sinh viên. Đối với phần thi Nói và Viết, mức phí sẽ là 1.890.000 VND cho cả hai thí sinh.

    chi-phi-thi-4.png

    Chi phí thi TOEIC

    Nhìn chung, đây không phải là một mức phí để đăng ký thi quá đắt khi bạn có mong muốn sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ này trong tay nhằm nhiều mục đích khác nhau. Trong quá trình học tập để ôn thi và rèn luyện, các thí sinh nên có ý thức chủ động tìm hiểu các nguồn nội dung và các bài tập rèn luyện cùng với sự phân bố thời gian nhằm mục đích ôn luyện phù hợp và ổn định nhất. Nên các bạn không cần quá áp lực, chỉ cần chăm chỉ luyện tập viết đúng và đủ thì có khả năng sẽ đạt được điểm số cao. 
     

    Tags: TOEIC, kỹ năng học TOEIC, lệ phí thi TOEIC, TOEIC 4 kỹ năng, thi TOEIC, kỹ năng thi TOEIC, học TOEIC

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat